Bé trai 1 tuổi nghi bị bạo hành tại cơ sở giữ trẻ tư thục ở Bình Thuận

Những hình ảnh và đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một bé trai 1 tuổi liên tục bị đẩy, đánh và dùng gối đè đầu bởi người phụ nữ trông trẻ. Sự việc khiến dư luận phẫn nộ, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh.

Bé trai 1 tuổi nghi bị bạo hành tại cơ sở giữ trẻ tư thục ở Bình Thuận

Bé trai 1 tuổi nghi bị bạo hành tại cơ sở giữ trẻ tư thục ở Bình Thuận

Tại huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, một vụ việc nghi bạo hành trẻ em tại cơ sở giữ trẻ tư thục H.M. ở thị trấn Ma Lâm đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Những hình ảnh và đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một bé trai 1 tuổi bị người phụ nữ trông trẻ đẩy mạnh xuống nệm, đánh nhiều cái vào lưng và dùng gối đè đầu.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng xác định sự việc xảy ra vào trưa ngày 16/9. Cháu bé nghi bị bạo hành là T.K.Q. (SN 2023), được gia đình gửi tại cơ sở tư thục H.M. do bà N.T.K. (SN 1965) làm chủ.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà K. thừa nhận do thấy cháu Q. quấy khóc không ngủ trưa nên bà và bà P.V.A.T. (SN 1994), nhân viên giữ trẻ, đã có hành vi đánh vào lưng, tay, đầu bé.

Cơ sở giữ trẻ tư thục của bà K. đã thành lập hơn 20 năm và có giấy phép hoạt động. Tại đây, nhóm trẻ có khoảng 25 cháu và được 4 người trực tiếp chăm sóc.

Vụ việc này đã gây ra sự phẫn nộ mạnh mẽ trong dư luận. Nhiều người cho rằng các hành vi bạo hành trẻ em là vô nhân tính và cần phải bị xử phạt nghiêm khắc.

Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Hàm Thuận Bắc, cơ sở giữ trẻ của bà K. đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em. Phòng đã đình chỉ hoạt động của cơ sở này và phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.

Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng đang điều tra xác minh thông tin có hay không việc cha mẹ bé Q. biết và đồng thuận với những hành vi bạo hành của cơ sở giữ trẻ.

Vụ việc này là lời cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh khi lựa chọn cơ sở chăm sóc trẻ em. Cần phải tìm hiểu kỹ thông tin, kiểm tra giấy phép hoạt động, cơ sở vật chất, cũng như chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em trước khi gửi con tại bất kỳ cơ sở nào.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở giữ trẻ tư thục, đảm bảo quyền lợi, an toàn và sức khỏe của trẻ em. Đối với những trường hợp vi phạm, cần xử lý nghiêm minh để răn đe và ngăn chặn tình trạng bạo hành trẻ em xảy ra.