Bé trai 2 tuổi tử vong tại trường mầm non tư thục: Nguyên nhân vẫn đang được điều tra

Một vụ việc thương tâm đã xảy ra tại Trường Mầm non tư thục V.H. tại quận 6, TP.HCM khi một bé trai 2 tuổi tử vong sau khi được cho ăn sáng tại trường. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bé trai 2 tuổi tử vong tại trường mầm non tư thục: Nguyên nhân vẫn đang được điều tra

Bé trai 2 tuổi tử vong tại trường mầm non tư thục: Nguyên nhân vẫn đang được điều tra

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quận 6, TP.HCM, bé trai tử vong là K., 2 tuổi. Vào sáng ngày 20/9, khi bảo mẫu đang đút cho bé ăn thì bé K. có biểu hiện bị nghẹn. Các cô giáo và bảo mẫu đã lập tức đưa bé đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu.

Sau đó, bé K. được chuyển tới Bệnh viện Nhi Đồng 1 và qua đời vào lúc 1h35 phút ngày 21/9. Nguyên nhân tử vong theo xác định của bệnh viện là "ngưng tim ngưng thở trước nhập viện, phù não, phù phổi cấp".

Người thân của bé K. cho biết, cháu không có bệnh nền nhưng vài ngày gần đây có bị cảm. Gia đình bàng hoàng và đau đớn trước sự ra đi đột ngột của bé. Họ đã đồng ý để cơ quan công an và các cơ quan liên quan khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân.

Cơ quan khám nghiệm đã thông báo ban đầu rằng bé K. tử vong "không có tác động ngoại lực". Tuy nhiên, để có thêm các kết quả chuyên sâu, cần phải chờ thêm 30 ngày nữa.

Trưởng phòng GD-ĐT Quận 6, ông Lưu Hồng Uyên, cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, ông đã có mặt tại trường mầm non và bệnh viện để động viên gia đình bé K. Ông cũng cho biết, cơ quan công an đã tới trường, trích xuất camera và thu thập mẫu đồ ăn để phục vụ điều tra.

Ông Uyên cho hay, camera ghi lại cho thấy lớp học của bé K. có 9 bé và 3 cô giáo. Các bé ăn bình thường, nhưng khi đút ăn cho bé K., bé có vẻ khó ăn. Sau đó, cô giáo đã dẫn bé ra ngoài rửa tay và rửa miệng, rồi lại dẫn bé vào lớp.

Khi thấy bé khó chịu, cô giáo đã dẫn bé ra đứng cạnh mình. Thấy bé có gì bất thường, bảo mẫu đã vỗ lưng cho bé, nhưng bé lại càng khó chịu hơn. Sau đó, bảo mẫu đã ẵm bé lên và lắc gọi, nhưng không ổn định nên đã bế bé ra ngoài và gọi bảo vệ chở đi cấp cứu.

Theo ông Uyên, khi xảy ra sự việc, các cô giáo cũng như bảo mẫu đã đưa bé K. đến Bệnh viện Quận 6 cách trường mấy trăm mét để cấp cứu. Sau đó, bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1. CT chụp hình cho thấy không có dị vật trong phổi.

Hiện Trường Mầm non tư thục V.H đang tích cực hợp tác với cơ quan công an trong quá trình điều tra. Trường cũng đang san sẻ và động viên với gia đình bé K.

Ông Uyên nhấn mạnh, vụ việc liên quan đến sinh mạng con người nên phải xác minh rõ ràng lý do vì sao bé trai 2 tuổi lại tử vong. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ để tìm ra câu trả lời cho gia đình bé K. và dư luận.