Bé trai tử vong vì cố gỡ diều mắc trên trạm biến áp ở Hà Tĩnh

Một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại Hà Tĩnh khi một bé trai 13 tuổi cố gắng dùng gậy để gỡ diều mắc trên trạm biến áp, dẫn đến bị phóng điện tử vong tại chỗ.

Bé trai tử vong vì cố gỡ diều mắc trên trạm biến áp ở Hà Tĩnh

Bé trai tử vong vì cố gỡ diều mắc trên trạm biến áp ở Hà Tĩnh

Vào khoảng 11 giờ sáng ngày 25 tháng 6, tại Trạm biến áp Thạch Kim 2 thuộc thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Nhật T., sinh năm 2011, trú tại thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra sự việc, cháu T. nhìn thấy diều của mình mắc trên trạm biến áp. Trong nỗ lực muốn gỡ con diều xuống, cháu T. đã trèo lên cột điện gần đó.

Tuy nhiên, khi cháu T. dùng gậy để chọc vào diều thì không may chạm vào dây điện cao thế. Cậu bé bị phóng điện ngay lập tức và tử vong tại chỗ.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời tiến hành khám nghiệm tử thi. Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Vụ tai nạn thương tâm này đã khiến gia đình và người thân của nạn nhân vô cùng đau xót. Cũng qua đây, cơ quan chức năng cảnh báo người dân tuyệt đối không được trèo lên trạm biến áp hay bất kỳ cột điện nào để sửa chữa, gỡ vật dụng mắc trên dây điện.

Những hành động này vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tử vong do bị điện giật. Cha mẹ nên thường xuyên nhắc nhở và giáo dục con em mình về những nguy cơ điện, đặc biệt là không được đến gần trạm biến áp và cột điện cao thế.

Đồng thời, các hộ dân có nhà ở gần trạm biến áp cần kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện tại nhà thường xuyên, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, các đơn vị quản lý điện cũng cần có biện pháp đảm bảo an toàn tại các trạm biến áp, cột điện, tránh những sự cố đáng tiếc tương tự xảy ra.

Vụ tai nạn thương tâm này là một hồi chuông cảnh tỉnh về sự nguy hiểm của điện, đồng thời cũng là lời nhắc nhở về trách nhiệm của các bậc phụ huynh và cơ quan chức năng trong việc bảo vệ trẻ em khỏi những nguy cơ điện.