Bị cáo vụ tai nạn kinh hoàng làm tử vong 3 thành viên CLB HAGL lãnh án 10 năm tù

Ngày 22-7, Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên án 10 năm tù đối với bị cáo Đinh Tiến Bình, lái xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến ba thành viên CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tử vong vào tháng 8 năm 2023.

Bị cáo vụ tai nạn kinh hoàng làm tử vong 3 thành viên CLB HAGL lãnh án 10 năm tù

Bị cáo vụ tai nạn kinh hoàng làm tử vong 3 thành viên CLB HAGL lãnh án 10 năm tù

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 12-8-2023 trên quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai. Bị cáo Đinh Tiến Bình, lái xe tải 81H-027.60, khi vượt xe ô tô con của CLB HAGL, do không đảm bảo các điều kiện an toàn, giữ khoảng cách quá gần và thiếu chú ý quan sát đã dẫn đến va chạm.

Chiếc xe tải của Bình sau đó tông vào phần đuôi xe ô tô chở ba thành viên CLB HAGL, khiến chiếc xe này kẹp giữa hai chiếc xe tải. Cú va chạm mạnh khiến ba thành viên của CLB tử vong tại chỗ, gồm: huấn luyện viên Dương Minh Ninh, cầu thủ Paollo Madeira Oliveira và bác sĩ Đào Trọng Trí. Lái xe ô tô con Nguyễn Tú Sinh bị thương tích 44%.

Tại phiên tòa, bị cáo Bình thừa nhận hành vi vượt xe không đảm bảo an toàn, dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng. Tuy nhiên, Bình cho biết đã thấy xe của CLB HAGL xin vượt và có dịch vào lề phải nên mới vượt lên.

Trong khi đó, lái xe Nguyễn Tú Sinh khẳng định không hề thấy xe của Bình xin vượt.

Hội đồng xét xử xác định nguyên nhân chính của vụ tai nạn là do bị cáo Bình điều khiển xe vượt ẩu, không đảm bảo khoảng cách an toàn, thiếu chú ý quan sát và xử lý tình huống kém. Hành vi của Bình đã vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Cân nhắc đến tính chất nghiêm trọng của vụ việc, hậu quả gây ra và nhân thân của bị cáo, Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Đinh Tiến Bình mức án 10 năm tù giam về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bản án được đưa ra nhằm răn đe, phòng ngừa các hành vi vi phạm giao thông đường bộ, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Vụ tai nạn thảm khốc cướp đi sinh mạng của ba thành viên CLB HAGL đã để lại nỗi đau thương vô bờ bến cho gia đình nạn nhân, người hâm mộ bóng đá, và toàn thể cộng đồng.

Huấn luyện viên Dương Minh Ninh được biết đến là một người tâm huyết, tận tụy với nghề, luôn hết mình vì sự phát triển của bóng đá trẻ Gia Lai. Cầu thủ Paollo Madeira Oliveira là một tài năng trẻ đầy triển vọng, được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của CLB HAGL và bóng đá Việt Nam. Bác sĩ Đào Trọng Trí là một y bác sĩ tận tâm, luôn hết lòng chăm sóc sức khỏe cho các cầu thủ.

Cái chết của họ là một mất mát không gì bù đắp được đối với gia đình, bạn bè và bóng đá Gia Lai. Nỗi đau và tiếc thương sẽ mãi còn trong lòng những người ở lại.