Bi kịch đau lòng: Cụ bà gom rác tử vong thương tâm sau khi bị ô tô cán qua

Một vụ tai nạn giao thông thương tâm vừa xảy ra tại TP Bắc Giang khiến một cụ bà gom rác tử vong thương tâm. Sự việc đau lòng này khiến dư luận không khỏi bàng hoàng và xót xa.

Bi kịch đau lòng: Cụ bà gom rác tử vong thương tâm sau khi bị ô tô cán qua

Bi kịch đau lòng: Cụ bà gom rác tử vong thương tâm sau khi bị ô tô cán qua

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 31/8 tại khu vực trước số nhà 101, đường Thánh Thiên, phường Lê Lợi, TP Bắc Giang. Nạn nhân là cụ bà N.T.T (SN 1947), đang ngồi dưới lòng đường gom rác. Theo đoạn video trích xuất từ camera của hộ dân gần đó, một chiếc ô tô mang BKS 98A - 250.25 do thiếu quan sát đã chèn qua người cụ bà, rồi cuốn nạn nhân vào gầm xe.

Tình huống diễn ra quá bất ngờ và thương tâm. Sau khi đâm trúng cụ bà, chiếc ô tô tiếp tục di chuyển, kéo lê nạn nhân một đoạn dài. Một phụ nữ trên xe sau đó đã bước xuống, xếp lại những túi rác vào lề đường, nhưng không nhìn thấy nạn nhân trong gầm xe và tiếp tục lái xe bỏ đi.

Sự việc đau lòng này đã khiến nhiều người chứng kiến không khỏi bàng hoàng và xót thương. Ông Lê Xuân Trường, Chủ tịch phường Lê Lợi cho biết, Công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Nạn nhân T, theo người dân địa phương cho biết, là người chuyên nhặt rác kiếm sống quanh khu vực xảy ra tai nạn. Bà T đã có tuổi, thường ngày vẫn đi dọn rác trên các tuyến phố, tuy nhiên lại không có người thân bên cạnh.

Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông, đặc biệt là đối với những người tham gia giao thông yếu thế như người già, trẻ em.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Ban An toàn giao thông phường Lê Lợi đã tổ chức rà soát toàn bộ tuyến đường Thánh Thiên để chấn chỉnh tình trạng mua bán hàng, đỗ để xe ở lòng lề đường và khắc phục những bất cập về tổ chức giao thông.

Để đảm bảo an toàn giao thông, người dân cần tuân thủ các quy định, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và chú ý quan sát, nhường đường cho người già, trẻ em. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Sự ra đi thương tâm của cụ bà T là một lời nhắc nhở đau lòng về sự vô thường của cuộc sống và tầm quan trọng của việc bảo vệ người già, người yếu thế trong xã hội. Mong rằng vụ tai nạn này sẽ là bài học cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta, cùng nhau chung tay xây dựng một môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn.