Bi kịch đau lòng: Học sinh tử vong vì tai nạn, gia đình nghèo khó cầu xin hỗ trợ

Một học sinh ở Huế không may tử vong trong một vụ tai nạn giao thông thương tâm, để lại nỗi đau vô hạn cho gia đình nghèo khó. Trong hoàn cảnh khó khăn tột cùng, gia đình nạn nhân đã phải viết đơn gửi hội từ thiện, cầu xin sự hỗ trợ để an táng con mình.

Bi kịch đau lòng: Học sinh tử vong vì tai nạn, gia đình nghèo khó cầu xin hỗ trợ

Bi kịch đau lòng: Học sinh tử vong vì tai nạn, gia đình nghèo khó cầu xin hỗ trợ

1. Vào ngày 23-9, cộng đồng mạng Huế đã bàng hoàng trước thông tin một học sinh tại xã Phú Dương, TP Huế tử vong vì tai nạn giao thông. Nạn nhân được xác định là Lê Thị Hoài Th. (SN 2009; ngụ thôn Mỹ An, xã Phú Dương, TP Huế).

2. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11 giờ 25 phút ngày 23-9, em Th. điều khiển xe đạp đi trên Quốc lộ 49 hướng Thuận An - Huế. Khi đến cầu Mỹ Khánh, xã Phú Dương, em Th. bất ngờ bị ô tô tải mang biển kiểm soát 75C-107.28 do Nguyễn Hữu Thành Phương (SN 1991; ngụ xã Hương Bình, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) điều khiển tông vào từ phía sau.

3. Cú tông mạnh khiến em Th. tử vong ngay tại chỗ. Em được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng không qua khỏi. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, lái xe tải đã được kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy, kết quả đều âm tính.

4. Gia đình em Th. thuộc diện khó khăn nên sau vụ tai nạn thương tâm, người thân đã viết đơn gửi đến hội từ thiện, cầu xin hỗ trợ. Trong đơn, đại diện gia đình em Th. xác nhận hoàn cảnh kinh tế khó khăn, mong muốn được hỗ trợ một chiếc quan tài để an táng cho cháu.

5. Được biết, Cầu Lưu Khánh, nơi xảy ra vụ tai nạn, là một tuyến giao thông huyết mạch trên Quốc lộ 49 nối trung tâm TP Huế với khu vực phía Đông. Tuy nhiên, cây cầu này khá hẹp và nằm ở khúc cua, khiến cho việc lưu thông trở nên nguy hiểm. Người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị chính quyền mở rộng cây cầu để đảm bảo an toàn giao thông.

6. Vụ tai nạn của em Th. đã để lại nỗi đau vô hạn cho gia đình nạn nhân. Gia đình nghèo khó đứng trước nỗi đau mất mát người thân và nỗi lo về chi phí an táng. Họ đã phải cầu xin sự hỗ trợ của cộng đồng để có thể lo được hậu sự cho con mình.

7. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Th., nhiều người dân và tổ chức thiện nguyện đã lên mạng xã hội kêu gọi sự ủng hộ. Họ đã thiết lập các thùng quyên góp trên đường để nhận những tấm lòng hảo tâm từ mọi người.

8. Sự việc đau lòng này cũng khiến người dân địa phương thêm lo lắng về tình trạng giao thông trên Cầu Lưu Khánh. Họ mong muốn các cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục, mở rộng cây cầu để tránh những vụ tai nạn tương tự xảy ra trong tương lai.

9. Trong lúc này, nhiều lời chia sẻ, động viên và hỗ trợ đã được gửi đến gia đình nạn nhân. Cộng đồng mạng đã bày tỏ sự thương tiếc đối với sự ra đi của em Th. và hy vọng rằng gia đình em có thể vượt qua nỗi đau này.

10. Vụ tai nạn của em Th. là lời cảnh tỉnh về sự nguy hiểm của giao thông đường bộ. Chúng ta cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, tuân thủ tốc độ và tránh xa các chất kích thích để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.