Bi kịch đuối nước thương tâm: Thiếu niên nghĩ bạn đùa, chậm phát hiện nạn nhân

Một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra ở Bình Dương khi một nhóm thiếu niên đi tắm hồ. Do nghĩ bạn mình đang đùa, các em đã không kịp thời ứng cứu, dẫn đến hậu quả đau lòng.

Bi kịch đuối nước thương tâm: Thiếu niên nghĩ bạn đùa, chậm phát hiện nạn nhân

Vào chiều muộn ngày 18 tháng 5, một nhóm gồm 5 thiếu niên đã đến hồ nước ở phường Thới Hòa, thành phố Bến Cát, Bình Dương, để tắm. Trong lúc cả nhóm đang vui đùa, bất ngờ em H.H., 14 tuổi, quê Bình Thuận, đã bị đuối nước.

Điều đáng nói là khi vụ việc xảy ra, những người bạn khác trong nhóm đều nghĩ rằng H.H. đang đùa nên không ai tới ứng cứu. Chỉ đến khi tắm xong, họ không thấy H.H. đâu nữa thì mới tá hỏa đi tìm.

Bi kịch đuối nước thương tâm: Thiếu niên nghĩ bạn đùa, chậm phát hiện nạn nhân

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cứu hộ, cứu nạn Công an thành phố Bến Cát đã nhanh chóng đến hiện trường để tìm kiếm nạn nhân. Đến tối cùng ngày, thi thể của H.H. đã được tìm thấy dưới hồ nước.

Vụ việc đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm tiềm ẩn khi tắm tại các hồ nước tự nhiên. Đặc biệt, đối với trẻ em và thiếu niên, các em thường nghịch ngợm, thiếu hiểu biết về các nguy cơ nên rất dễ gặp tai nạn.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, khi đi tắm ở hồ nước tự nhiên, các em phải luôn đi cùng người lớn và tuyệt đối không được tắm ở những khu vực có biển báo nguy hiểm hoặc có đá ngầm. Ngoài ra, các em cũng cần học các kỹ năng bơi lội cơ bản để có thể tự cứu mình trong trường hợp khẩn cấp.

Đại diện Công an thành phố Bến Cát cho biết, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Gia đình nạn nhân đau xót vô cùng trước sự ra đi đột ngột của đứa con thân yêu.

Vụ đuối nước thương tâm này đã để lại bài học đắt giá về sự an toàn khi vui chơi dưới nước. Các bậc phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở và hướng dẫn con em mình tuân thủ các quy tắc an toàn khi tắm tại các hồ nước tự nhiên. Chỉ cần một chút chủ quan cũng có thể dẫn đến hậu quả đau lòng.