Bi kịch gia đình vùng lũ: Tìm thấy thi thể người mẹ mất tích, số tiền ủng hộ lên đến 5 tỷ đồng

Chiều 27-9, lực lượng tìm kiếm tại vùng lũ thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên) đã tìm thấy thi thể người mẹ mất tích. Gia đình chị bất hạnh khi cả bố mẹ và con trai thứ hai đều bị lũ cuốn đi, để lại cậu con trai cả may mắn thoát nạn. Cậu bé đã nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng, với số tiền lên đến 5 tỷ đồng.

Bi kịch gia đình vùng lũ: Tìm thấy thi thể người mẹ mất tích, số tiền ủng hộ lên đến 5 tỷ đồng

Bi kịch gia đình vùng lũ: Tìm thấy thi thể người mẹ mất tích, số tiền ủng hộ lên đến 5 tỷ đồng

Thảm họa mưa lũ kinh hoàng ở Làng Nủ, Bảo Yên đã cướp đi sinh mạng của 58 người, trong đó có gia đình chị Hoàng Thị Quyến. Chiều 27-9, thi thể chị được tìm thấy trong đống đổ nát, sau 18 ngày mất tích. Trước đó, chồng chị, anh Hoàng Văn Tuân đã được tìm thấy và xác định tử vong vào ngày 10-9.

Bi kịch càng đau xót hơn khi con trai thứ hai của chị Quyến, cháu Hoàng Gia Bảo, sinh năm 2017, cũng bị lũ cuốn trôi. Tuy nhiên, may mắn thay, cháu bé được người dân phát hiện và cứu kịp thời, hiện đang điều trị tại bệnh viện với thương tích nặng.

Người con trai cả, cháu Hoàng Xuân Phúc, sinh năm 2009, may mắn thoát nạn vì được cha đưa đến thị trấn Phố Ràng nhập học tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Bảo Yên trước ngày xảy ra mưa lũ.

Những ngày qua, hoàn cảnh éo le của cháu Phúc đã khiến nhiều người dân không khỏi xót xa. Họ đã chung tay ủng hộ cậu bé với số tiền lên đến hơn 5 tỷ đồng. Ngay sau đó, người dân đã giúp Phúc mua một căn nhà trị giá 3 tỷ đồng. Số tiền còn lại, Phúc đã rút ra để chia sẻ với các hộ dân khác ở Làng Nủ.

Số tiền ủng hộ lớn giúp Phúc có một cuộc sống ổn định hơn sau thảm kịch. Tuy nhiên, nỗi đau mất đi cả cha mẹ và em trai vẫn là vết thương lòng không thể xóa nhòa. Cậu bé vẫn thường theo chân lực lượng chức năng đi tìm mẹ mình, hy vọng tìm được thi thể của mẹ để đưa về an táng.

Những người dân Làng Nủ đang ngày đêm chạy đua với thời gian để tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích. Mỗi một thi thể được tìm thấy là một nỗi đau được giải tỏa, là một bước tiến trong hành trình hồi phục của cộng đồng sau thảm họa thiên nhiên.

Đến thời điểm hiện tại, 9 nạn nhân ở Làng Nủ vẫn đang mất tích. Những gia đình đang trông ngóng từng thông tin, cầu mong phép màu sẽ xảy ra với người thân của mình.

Thảm họa mưa lũ ở Làng Nủ đã để lại hậu quả nặng nề cho cộng đồng. Chính quyền và người dân nơi đây đang nỗ lực hết mình để khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống và xây dựng lại quê hương.

Sự đoàn kết và hỗ trợ của cộng đồng là sức mạnh to lớn giúp bà con Làng Nủ vượt qua khó khăn, tìm lại niềm tin vào tương lai.