Bi kịch kép: Hai bé gái đuối nước trong bể bơi không có nhân viên cứu hộ

Hai bé gái ở Ohio đã thiệt mạng sau khi đuối nước trong bể bơi không có nhân viên cứu hộ, gây ra đau thương vô hạn cho gia đình và cộng đồng.

Bi kịch kép: Hai bé gái đuối nước trong bể bơi không có nhân viên cứu hộ

Hiệp sỹ thành phố Chillicothe đã ứng cứu hai bé gái đuối nước trong một bể bơi chung cư vào Chủ Nhật, nhưng chỉ một trong số họ được cứu sống.

Theo Sở Cảnh sát Chillicothe, hai bé gái, 5 tuổi Mackenna Fleming và 7 tuổi Mackenzie Fleming, được tìm thấy trong tình trạng không phản ứng trong bể bơi sau khi được kéo ra khỏi nước.

Mackenna đã được hồi sức tại hiện trường và sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế Adena và hiện đã hồi phục. Tuy nhiên, phía cảnh sát cho biết Mackenzie đã không thể cứu sống. Sau khi thực hiện hô hấp nhân tạo, cô bé đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Nam Ohio, nơi cô bé được tuyên bố tử vong.

Cảnh sát cho biết vụ đuối nước xảy ra tại một bể bơi chung cư ở đường Symmes Lane và không có nhân viên cứu hộ nào có mặt tại hiện trường vào thời điểm đó.

Người mẹ của hai bé gái, Chelsey Fleming, cho biết các con cô thường xuyên bơi lội và biết rất rõ về bơi lội an toàn. Tuy nhiên, cô thừa nhận rằng các bé đã đi bơi mà không có sự giám sát của người lớn.

Chelsey cho biết cô đã mất một đứa con gái vào năm 2021 và giờ đây phải chịu đựng nỗi mất mát đau thương khác. Cô kêu gọi các bậc cha mẹ chú ý đến con cái của họ ở bất cứ nơi nào có nước.

"Tôi không muốn bất kỳ đứa trẻ nào khác phải trải qua hoàn cảnh như thế này", cô nói. "Xin hãy để mất mát của chúng tôi trở thành lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người."

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Ross đang điều tra vụ việc. Cho đến nay, chưa có cáo buộc hình sự nào được đưa ra.

Cái chết của Mackenzie đã gây sốc và đau buồn trong cộng đồng. Một buổi cầu nguyện đã được tổ chức tại trường tiểu học của Mackenzie, nơi các bạn cùng lớp và giáo viên của cô đã tụ họp để tưởng nhớ cô bé.

Một tài khoản GoFundMe đã được lập ra để giúp gia đình Fleming trang trải chi phí tang lễ cho Mackenzie. Tính đến sáng thứ Hai, tài khoản đã huy động được hơn 10.000 đô la.

Vụ việc đau lòng này là một lời nhắc nhở bi thảm về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho trẻ em quanh các khu vực có nước. Các bậc cha mẹ nên giám sát chặt chẽ con cái của họ khi ở gần hồ bơi, sông và ao.

Cũng cần thiết phải có nhân viên cứu hộ được đào tạo để có mặt tại các bể bơi để có thể ứng phó nhanh chóng và cứu sống nếu có trường hợp khẩn cấp.

Cái chết của Mackenzie là một mất mát to lớn đối với gia đình, bạn bè và cộng đồng của cô. Di sản của cô sẽ luôn được ghi nhớ như một lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của sự an toàn trong nước và nhu cầu bảo vệ trẻ em của chúng ta.