Bi kịch nhà kho đổ sập ở Ninh Bình, hai công nhân tử vong

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại một nhà kho cấp 4 ở xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, khiến hai công nhân thiệt mạng và một người khác bị thương nặng. Nhà kho xuống cấp nghiêm trọng được xác định là nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc.

Bi kịch nhà kho đổ sập ở Ninh Bình, hai công nhân tử vong

Bi kịch nhà kho đổ sập ở Ninh Bình, hai công nhân tử vong

Một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra vào sáng ngày 9/8 tại một nhà kho cấp 4 ở xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Vụ việc khiến hai công nhân tử vong tại chỗ và một người khác bị thương nặng.

Vào khoảng 8 giờ sáng, khi nhóm công nhân đang gia cố phần mái, khoảng 100 m2 nhà kho bất ngờ đổ sập, tạo ra tiếng động lớn và bụi bay mù mịt. Những bức tường cao hơn 3 m đổ xuống vùi lấp ba người đang làm việc.

Nghe thấy tiếng động mạnh, khoảng 20 công nhân trong nhà kho rộng chừng 3.000 m2 đã vội tháo chạy ra ngoài. Các bức tường bị sập đổ sáng 9/8.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Chủ tịch huyện Hoa Lư, cho biết gần 10 giờ sáng, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy ba nạn nhân. Trong đó, bà Ngô Thị Nghê, 62 tuổi, và ông Nguyễn Văn Chiến, 49 tuổi, cùng quê Ninh Bình, đã tử vong tại chỗ. Ông Cao Văn Thiên, 63 tuổi, đang trong tình trạng nguy kịch.

Tại hiện trường, một phần mái tôn của nhà kho đã đổ sập và được di chuyển ra ngoài để phục vụ công tác tìm kiếm nạn nhân. Máy móc, nguyên liệu sản xuất sợi và bao bì bị tường gạch vỡ đè nát. Các bức tường và cấu kiện của nhà kho đều trong tình trạng cũ nát.

Nhà kho trước đây là của cơ quan dự trữ nhà nước, sau đó được bàn giao cho chính quyền xã Ninh Vân. Hiện tại, nhà kho được cho một xí nghiệp sản xuất bao bì thuê.

Công an huyện Hoa Lư đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Theo nhận định ban đầu, nhà kho đã xuống cấp nghiêm trọng.

Vụ tai nạn thương tâm một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc bảo trì và kiểm tra thường xuyên các cơ sở hạ tầng cũ, đặc biệt là những nhà kho hoặc tòa nhà lâu năm. Để tránh những vụ việc đau lòng tương tự xảy ra trong tương lai, cần có các biện pháp kiểm tra, đánh giá và cải tạo kịp thời những công trình xuống cấp.

Sự ra đi của các nạn nhân để lại nỗi đau và thương tiếc vô hạn cho gia đình và người thân. Xin chia buồn sâu sắc với những người bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn thương tâm này.