Bi kịch ở trường mầm non: Bé trai tử vong sau khi ăn cơm tại trường

Sự ra đi đột ngột của bé trai 2 tuổi tại Trường mầm non V.H khiến gia đình và cộng đồng bàng hoàng. Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm này.

Bi kịch ở trường mầm non: Bé trai tử vong sau khi ăn cơm tại trường

Bi kịch ở trường mầm non: Bé trai tử vong sau khi ăn cơm tại trường

Sáng ngày 23 tháng 9, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD-ĐT quận 6, đã tới thăm hỏi, động viên gia đình bé K., cậu bé 2 tuổi mới qua đời sau khi ăn cơm tại Trường mầm non V.H. Cùng trong sáng này, ông Uyên cùng các chuyên viên Phòng GD-ĐT quận 6 đã đến làm việc với ban giám hiệu và giáo viên trường mầm non.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, tìm ra nguyên nhân khiến bé K. tử vong. Lãnh đạo UBND quận 6 cũng đã chỉ đạo công an làm rõ lý do đằng sau bi kịch này.

Giáo viên T., người trực tiếp đút cơm cho bé K. kể lại, sáng định mệnh đó, các bé ở trường ăn hai món: cơm với cá chưng tương và cơm với mướp nấu nấm. Bé K. đã ăn hết món đầu tiên và bắt đầu ăn món thứ hai.

Tuy nhiên, khi bé K. ăn được khoảng 1/3, cô T. phát hiện đôi môi em tím tái. Cô vội lay bé và gọi tên, nhưng em chỉ chớp mắt và ọc thức ăn lên người. Trong tình huống khẩn cấp, cô đã sơ cứu bé bằng cách vỗ lưng, nhưng không thấy hiệu quả.

Cô T. đã gọi bảo vệ đưa bé đến bệnh viện quận 6. Trên đường đi, em vẫn chớp mắt và ọc thức ăn. Tại bệnh viện, bé K. được đưa vào phòng cấp cứu, còn cô T. phải đứng bên ngoài.

Theo lời cô T., trước ngày Trung thu (16 tháng 9), bé K. đến lớp với tình trạng sốt. Cô đã gọi cho mẹ bé nhưng không thấy bắt máy. Cô T. tìm thấy thuốc hạ sốt trong ba lô của bé và cho em uống.

Sau đó, mẹ bé K. gọi lại thông báo là đã cho bé uống thuốc và nhờ cô T. theo dõi tình hình. Tuy nhiên, bé vẫn tiếp tục sốt. Cô T. đã gọi cho ba mẹ đón bé về để đi khám. Hôm đó, bé sốt 2 lần như vậy.

Ngày hôm sau (17 tháng 9), bé K. đi học bình thường. Mẹ bé gửi thuốc nhờ cô T. cho uống. Sau đó, cô T. thấy bé vẫn ho nhiều nên đã báo cho mẹ bé là thuốc này không hiệu nghiệm và nên đổi thuốc hoặc đổi bác sĩ cho bé.

Hiệu trưởng Trường mầm non V.H, cô Q., cho biết khi ở phòng cấp cứu bệnh viện quận 6, bác sĩ đã nói với gia đình rằng bé K. đã có nhịp tim trở lại. Cô Q., cô T. và các giáo viên của trường đã theo bé đến bệnh viện Nhi Đồng 1 và túc trực ở đó.

Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng bé K. đã không qua khỏi và ra đi lúc 1h30 sáng ngày 21 tháng 9. Gia đình và giáo viên của bé vô cùng đau đớn và bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột này.

Gia đình bé K. và các giáo viên Trường mầm non V.H đều hy vọng cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân khiến bé tử vong. Bi kịch này là lời cảnh báo về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho trẻ em trong các cơ sở giáo dục.

Cộng đồng mong đợi một cuộc điều tra thấu đáo và công bằng để làm rõ sự thật đằng sau vụ việc đau lòng này, đồng thời đưa ra những biện pháp cần thiết để ngăn chặn những thảm kịch tương tự xảy ra trong tương lai.