Bi kịch sét đánh: Người phụ nữ tử vong khi lùa bò tránh mưa

Một vụ việc thương tâm xảy ra tại Nghệ An khiến một người phụ nữ tử vong do bị sét đánh trong lúc lùa bò trú mưa. Một con bò cũng bị sét đánh chết tại chỗ.

Bi kịch sét đánh: Người phụ nữ tử vong khi lùa bò tránh mưa

Trong cơn mưa giông dữ dội chiều 11/5, tại xã Quang Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, một bi kịch thương tâm đã xảy ra. Chị Đặng Thị Ng. (SN 1972), một người phụ nữ địa phương, đã tử vong do bị sét đánh khi đang lùa bò trú mưa.

Khoảng 17h20 chiều 11/5, khi thấy trời chuẩn bị đổ mưa lớn, chị Ng. đã chạy ra cánh đồng trước nhà để lùa đàn bò về chuồng tránh mưa. Tuy nhiên, bất ngờ một tia sét dữ dội đã đánh trúng chị giữa lúc đang dắt bò về nhà.

Bi kịch sét đánh: Người phụ nữ tử vong khi lùa bò tránh mưa

Khoảng 18h cùng ngày, trời tạnh mưa nhưng không thấy chị Ng. về nhà. Người thân và hàng xóm lo lắng chạy ra đồng tìm kiếm thì phát hiện chị Ng. đã tử vong. Thật đau lòng, một con bò trong đàn cũng bị sét đánh chết tại chỗ.

Sự ra đi đột ngột của chị Ng. khiến gia đình và người thân bàng hoàng, đau đớn. Người thân đã trình báo vụ việc với chính quyền địa phương và đưa chị Ng. về nhà để lo thủ tục mai táng.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, đây là vụ việc thương tâm hy hữu xảy ra tại địa phương. Trong thời gian gần đây, do ảnh hưởng của thời tiết, tại nhiều nơi ở Nghệ An đã xảy ra mưa giông kèm sấm sét dữ dội.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, các cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi ra ngoài trời trong thời tiết sấm sét. Khi ở trong nhà, nên đóng kín cửa, tránh xa cửa sổ và các thiết bị điện. Nếu ở ngoài trời, nên tìm nơi trú ẩn an toàn như trong nhà, xe hơi hoặc các tòa nhà có hệ thống chống sét.

Cái chết thương tâm của chị Ng. là lời cảnh tỉnh về sự nguy hiểm của sấm sét, đặc biệt là đối với những người làm việc ngoài trời. Người dân cần nâng cao ý thức phòng tránh sét để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.