Bi kịch tại công viên Tao Đàn: Cành cây gãy rơi khiến nhiều người ngã quỵ

Sáng ngày 20/7, một sự cố kinh hoàng đã xảy ra tại công viên Tao Đàn, khiến nhiều người bị thương, thậm chí tử vong. Nguyên nhân được xác định là do một cành cây lớn đột ngột gãy rơi, đè lên những người đang tập dưỡng sinh tại khu vực này.

Bi kịch tại công viên Tao Đàn: Cành cây gãy rơi khiến nhiều người ngã quỵ

Bi kịch tại công viên Tao Đàn: Cành cây gãy rơi khiến nhiều người ngã quỵ

Công viên Tao Đàn, một địa điểm quen thuộc của người dân thành phố Hồ Chí Minh để thư giãn và rèn luyện sức khỏe, đã trở thành nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm vào sáng ngày 20/7. Bà Trương Thị Kim Phụng, một trong những người chứng kiến vụ việc, cho biết vào khoảng 5h30 sáng, khi đang khởi động cho bài tập dưỡng sinh, bà nghe thấy tiếng cành cây lớn gãy và rơi trúng lưng mình. Bà ngất xỉu ngay tại chỗ.

Khi tỉnh lại, bà Phụng bàng hoàng phát hiện xung quanh có nhiều người nằm bất động. Một số người cố gắng đứng dậy nhưng không được, số khác thì nằm bất động hoàn toàn. Cảnh tượng hỗn loạn và đau đớn tràn ngập khu vực tập dưỡng sinh.

Theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan chức năng, cành cây gãy có đường kính khoảng 20cm, dài khoảng 5m. Cành cây rơi từ độ cao khoảng 10m, đè trúng 15 người đang tập luyện bên dưới.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cấp cứu và đưa các nạn nhân đi bệnh viện. Tuy nhiên, có 5 người bị thương nặng đã tử vong sau đó.

Những nạn nhân còn lại cũng được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Một số người bị thương nhẹ đã được xuất viện, trong khi những người bị thương nặng vẫn đang được điều trị.

Vụ tai nạn tại công viên Tao Đàn đã gây chấn động dư luận. Người dân bày tỏ sự đau buồn và thương tiếc đối với các nạn nhân và gia đình họ.

Ngay sau vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra nguyên nhân cành cây gãy. Kết quả ban đầu cho thấy cành cây đã mục ruỗng và yếu đi do thời gian, cộng với gió to vào sáng hôm xảy ra vụ việc đã khiến cành cây không chịu được sức nặng và gãy.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu kiểm tra toàn bộ hệ thống cây xanh trong công viên Tao Đàn để kịp thời phát hiện và xử lý những cây có nguy cơ gãy đổ, đảm bảo an toàn cho người dân khi đến công viên.

Vụ tai nạn tại công viên Tao Đàn đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết phải tăng cường kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống cây xanh tại các công viên và nơi công cộng. An toàn của người dân luôn phải được đặt lên hàng đầu, nhất là tại những nơi tập trung đông người.

Những nạn nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn tại công viên Tao Đàn sẽ mãi được người dân thành phố Hồ Chí Minh tưởng nhớ. Hy vọng rằng những bài học kinh nghiệm sau vụ tai nạn này sẽ được rút ra để tránh những sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.