Bi kịch tại lòng hồ thủy điện Plei Krông: Mẹ trẻ hy sinh cứu con và cháu, cả 3 tử vong

Một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại lòng hồ thủy điện Plei Krông, Kon Tum, khiến một người mẹ trẻ, một bé gái 7 tuổi và một bé trai 10 tuổi tử vong. Người mẹ anh dũng đã nhảy xuống nước cứu con và cháu nhưng không thành, để lại nỗi đau xé lòng cho gia đình và cộng đồng.

Bi kịch tại lòng hồ thủy điện Plei Krông: Mẹ trẻ hy sinh cứu con và cháu, cả 3 tử vong

Bi kịch tại lòng hồ thủy điện Plei Krông: Mẹ trẻ hy sinh cứu con và cháu, cả 3 tử vong

Ngày 10 tháng 8, tại xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, ba đứa trẻ vô tư vui đùa bên bờ lòng hồ thủy điện Plei Krông. Trong phút chốc bi thương, hai bé gái 7 và 10 tuổi bất ngờ trượt chân xuống vũng nước sâu và chìm mất. Một đứa trẻ chạy về nhà cầu cứu chị Nhẫn, người mẹ đang mang thai tháng thứ 6, sống cách đó khoảng 500 mét.

Mặc kệ nguy hiểm, chị Nhẫn nhanh chóng chạy đến hiện trường và lao xuống nước trong tuyệt vọng để cứu con và cháu. Tuy nhiên, nỗ lực anh dũng của người mẹ đã không thể cứu được cả ba. Họ bị dòng nước cuốn trôi và tử vong.

Tin dữ nhanh chóng lan truyền, bao trùm không khí đau thương lên gia đình và cộng đồng. Lực lượng cứu hộ liên tục tìm kiếm thi thể các nạn nhân suốt nhiều giờ liền. Mãi đến trưa ngày 11 tháng 8, thi thể cuối cùng mới được tìm thấy, cách bờ khoảng 10 mét.

Cả ba nạn nhân đều thuộc diện khó khăn, để lại nỗi đau tột cùng cho người ở lại. Chính quyền địa phương đang hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ gia đình các nạn nhân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phó chủ tịch UBND huyện Sa Thầy, bà Rơ Châm Lan, cho biết: "Chị Nhẫn đang mang thai tháng thứ 6. Quãng đường từ nhà đến nơi các cháu gặp nạn khá xa, rất khó để cứu. Tuy nhiên, có thể lúc đó người mẹ quá hoảng loạn, theo bản năng đã lao xuống hồ để cứu con".

Thủy điện Plei Krông được xây dựng trên dòng Krông Pô Kô, có công suất 100 MW và lòng hồ rộng 6.500 ha. Khu vực các nạn nhân gặp nạn có diện tích rộng hàng chục mét, vị trí sâu nhất từ 3 đến 4 mét.

Vụ tai nạn đau lòng một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ đuối nước, đặc biệt là đối với trẻ em. Phụ huynh cần luôn giám sát con cái mình khi ở gần nguồn nước, đặc biệt là trong những khu vực sâu và rộng như lòng hồ thủy điện.

Sự hy sinh anh dũng của chị Nhẫn để cứu con và cháu sẽ mãi là tấm gương sáng về tình mẫu tử thiêng liêng. Gia đình và cộng đồng sẽ luôn ghi nhớ câu chuyện về người mẹ đã không ngần ngại hy sinh chính mình để dành lấy sự sống cho những đứa con yêu quý của mình.