Bi kịch tắm biển ở Đà Nẵng: 2 người tử vong, 1 người mất tích

Vụ việc đau lòng xảy ra tại bãi biển cuối đường Hồ Xuân Hương, khiến 2 thanh thiếu niên tử nạn và 1 người vẫn mất tích.

Bi kịch tắm biển ở Đà Nẵng: 2 người tử vong, 1 người mất tích

Biển Đà Nẵng vốn nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng và bờ cát trắng trải dài, thế nhưng vào chiều ngày 18 tháng 5, một vụ đuối nước thương tâm đã phủ bóng đen lên bãi biển cuối đường Hồ Xuân Hương. Khoảng 17 giờ 15 phút, chín thanh thiếu niên cùng nhau xuống tắm tại khu vực này. Không may, họ bị những con sóng mạnh cuốn trôi ra xa.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ của Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cùng nhân viên khu du lịch gần đó đã nhanh chóng vào cuộc ứng cứu. Họ đã đưa được tám người vào bờ an toàn. Tuy nhiên, trong số tám người này, có hai người đã tử vong. Nạn nhân đầu tiên là cháu HVT, 12 tuổi, trú tại quận Ngũ Hành Sơn. Nạn nhân thứ hai là anh TĐQ, 27 tuổi, đến từ tỉnh Quảng Nam.

Người mất tích còn lại là TVL, 24 tuổi, trú tại tỉnh Hưng Yên. Hiện địa phương đang phối hợp cùng các lực lượng tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích. Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết không thuận lợi, sóng biển lớn.

Vụ đuối nước thương tâm này khiến nhiều người bàng hoàng và tiếc thương. Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho biết khu vực xảy ra vụ việc là bãi biển có sóng mạnh, thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước. Đội cứu hộ cũng thường xuyên tuần tra và cảnh báo du khách về nguy hiểm, nhưng nhiều người vẫn chủ quan và không tuân thủ quy định.

Sau vụ việc, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng đã tăng cường thêm lực lượng cứu hộ và giám sát an toàn trên các bãi biển. Đồng thời, đơn vị cũng tăng cường tuyên truyền, cảnh báo để người dân và du khách nâng cao ý thức về an toàn khi tắm biển.

Những vụ đuối nước thương tâm như thế này là lời nhắc nhở về sự nguy hiểm luôn tiềm ẩn dưới biển khơi. Người dân và du khách cần cẩn trọng khi tắm biển, tuân thủ các quy định về an toàn và cảnh báo của lực lượng chức năng. Bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng cứu hộ, ý thức và sự chủ động của mỗi cá nhân cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng tránh những tai nạn đáng tiếc.