Bi kịch thương tâm: Ông nội cùng 2 cháu nội tử vong vì đuối nước

Vào chiều tối ngày 9/5, tại huyện Lục Ngạn, Bắc Giang, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra khiến 3 ông cháu tử vong. Sự việc đau lòng này khiến gia đình và cộng đồng địa phương vô cùng bàng hoàng, đau xót.

Bi kịch thương tâm: Ông nội cùng 2 cháu nội tử vong vì đuối nước

Đau đớn tột cùng, gia đình ông nội và 2 cháu bé xấu số không thể tin vào sự thật nghiệt ngã này. Họ không ngờ rằng chỉ trong một chiều định mệnh, bi kịch thương tâm đã ập đến, cướp đi sinh mạng của những người thân yêu.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng 15h ngày 9/5, 3 cháu bé gồm V.H.P. (SN 2013), V.T.N. (SN 2015) và V.B.A. (SN 2017) cùng trú tại xã Hộ Đáp đã rủ nhau ra một hố nước rộng, sâu khoảng 3m để câu cá và tắm.

Hố nước này nằm cách nhà ông C.V.H. (SN 1969) khoảng vài trăm mét. Do thời tiết oi bức, cả 3 cháu bé đều thích thú xuống hố nước để tắm giải nhiệt.

Trong lúc vui đùa dưới nước, không may cháu P. và N. trượt chân, chìm xuống hố nước sâu. Thấy vậy, cháu A. hoảng sợ vội chạy về nhà gọi ông nội là ông V.V.O. ra ứng cứu.

Khi ông O. chạy đến hiện trường, cháu A. tiếp tục chạy đi tìm người lớn để hỗ trợ. Lúc người dân chạy đến thì ông O. đã tím tái cơ thể, sau đó tử vong. Đến tối cùng ngày, người thân cũng đau xót vớt được 2 thi thể cháu bé xấu số lên bờ.

Sự ra đi đột ngột của ông nội và 2 cháu bé đã để lại nỗi đau tột cùng và sự mất mát to lớn cho gia đình. Những tiếng khóc ai oán, những lời than thở đau đớn vang vọng khắp căn nhà tang thương.

Ông O. được người thân và hàng xóm nhớ đến là một người ông mẫu mực, luôn yêu thương và chăm sóc các cháu. Ông là trụ cột của gia đình, là người nuôi dưỡng cả gia đình.

2 cháu bé P. và N. đều còn rất nhỏ, ngây thơ và hồn nhiên. Các cháu đều ngoan ngoãn, hiếu thảo và được gia đình hết mực cưng chiều. Sự ra đi đột ngột của các cháu khiến người thân không khỏi đau xót và thương tiếc.

Vụ đuối nước thương tâm này là lời cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh và cộng đồng về sự nguy hiểm của việc để trẻ nhỏ vui chơi ở những nơi có nước. Chỉ một phút lơ là cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Các bậc cha mẹ cần luôn giám sát con em mình khi tắm hoặc chơi ở gần ao, hồ, sông, suối. Cần dạy trẻ cách bơi lội và các kỹ năng tự bảo vệ khi ở dưới nước.

Ngoài ra, các gia đình cũng cần lấp hoặc rào chắn những hố nước, ao tù để tránh trẻ em tiếp cận và vui chơi ở những nơi nguy hiểm. Các bậc cha mẹ, cộng đồng và cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho trẻ em, ngăn ngừa những vụ đuối nước thương tâm tương tự xảy ra.