Bi Kịch Trên Biển: 11 Ngư Dân Mất Tích Trong Vụ Giông Lốc Đánh Chìm 4 Tàu Cá

Biển động dữ dội do giông lốc bất ngờ đã khiến 4 tàu cá của Quảng Bình chìm xuống. Trong khi nhiều ngư dân đã được cứu sống, vẫn có 11 người mất tích. Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm những người mất tích.

Bi Kịch Trên Biển: 11 Ngư Dân Mất Tích Trong Vụ Giông Lốc Đánh Chìm 4 Tàu Cá

Vào đêm định mệnh ngày 3 tháng 5, vùng biển Quảng Bình bất ngờ hứng chịu một cơn giông lốc dữ dội, quật ngã 4 tàu cá của ngư dân địa phương. Những con tàu lênh đênh giữa biển dữ, đối mặt với nguy cơ bị nhấn chìm bất cứ lúc nào.

Là một trong những tàu gặp nạn, QB 98614-TS, do ông Phan Thanh Hùng làm chủ, chở theo 5 thành viên đã mất liên lạc từ đêm 3/5. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có tin tức gì về con tàu và những người trên đó. Lực lượng chức năng đã mở rộng phạm vi tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.

Tàu QB 98768-TS của chủ tàu Lê Văn Chiến cũng bị giông lốc tấn công khi đang hoạt động trên biển. Với 5 thành viên trên tàu, họ đã phải vật lộn với những con sóng dữ trong nhiều giờ đồng hồ trước khi được tàu cá QB 98770-TS của ông Nguyễn Văn Phương cứu hộ. Hiện tại, sức khỏe của các ngư dân trên tàu đã dần ổn định.

Hai tàu cá khác, QB 93712-TS và QB 92699-TS, cũng không may bị giông lốc nhấn chìm. Tuy nhiên, 7 thành viên trên tàu QB 93712-TS đã được tàu cá QB 92101-TS cứu sống. Trong khi đó, 6 thành viên của tàu QB 92699-TS vẫn mất tích. Ông Nguyễn Đức Trung, thuyền trưởng của tàu, đã được một tàu cá khác cứu đưa lên bờ, nhưng số phận của những người còn lại vẫn chưa được biết.

Ngay sau khi hay tin về vụ việc, Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình đã phát thông báo và liên lạc với các tàu cá đang hoạt động trên biển, đồng thời yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm từ lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển và Bộ đội Biên phòng tỉnh. Các phương tiện tìm kiếm, bao gồm tàu tuần tra và máy bay trinh sát, đã được huy động để xác định vị trí những người mất tích.

Cộng đồng ngư dân trong khu vực cũng tích cực tham gia vào cuộc tìm kiếm. Nhiều tàu cá đã tạm dừng hoạt động để hỗ trợ lực lượng chức năng trong nỗ lực tìm kiếm những đồng nghiệp mất tích. Họ hy vọng rằng những người còn lại sẽ sớm được tìm thấy và đưa về với gia đình.

Mặc dù thời gian đã trôi qua, hy vọng tìm thấy những ngư dân mất tích vẫn chưa tắt. Các lực lượng chức năng và cộng đồng ngư dân vẫn đang nỗ lực tìm kiếm không ngừng nghỉ. Họ tin rằng phép màu vẫn có thể xảy ra, và những người con của biển cả sẽ sớm trở về bình an.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình kêu gọi các tàu cá hoạt động trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn. Mọi thông tin về vụ việc hoặc vị trí của những người mất tích đều rất quan trọng. Sự chung tay của cộng đồng sẽ góp phần tăng thêm hy vọng tìm kiếm và cứu nạn những ngư dân xấu số.