Bi kịch trên sông Pô Cô: 2 cán bộ và 1 người dân đuối nước, 1 người mất tích

Vụ đuối nước thương tâm tại sông Pô Cô, Gia Lai khiến 3 người lớn tử vong. Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm một người đàn ông mất tích trong cùng khu vực.

Bi kịch trên sông Pô Cô: 2 cán bộ và 1 người dân đuối nước, 1 người mất tích

Sáng ngày 1 tháng 5, lực lượng chức năng huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đang khẩn trương tìm kiếm một người đàn ông bị mất tích tại khu vực sông Pô Cô, đoạn chảy qua xã Ia Dom, huyện Đức Cơ. Vụ việc xảy ra sau khi 2 cán bộ và 1 người dân bị đuối nước tử vong tại con sông này vào ngày hôm qua (30 tháng 4).

Nạn nhân mất tích là anh Mai Anh Linh (31 tuổi, trú phường Yên Đỗ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai). Vào khoảng 3 giờ chiều ngày 30 tháng 4, anh Linh đến nhà anh Đào Công V. (trú xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) chơi. Sau đó, anh Linh và anh Đào Công V. rủ nhau ra sông Pô Cô, đoạn chảy qua xã Ia Dom câu cá.

Đến khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, trong lúc câu cá, không may anh Mai Anh Linh bị ngã xuống sông và mất tích. Nhận được tin báo, UBND xã Ia Dom đã phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh và Công an huyện Đức Cơ tổ chức tìm kiếm.

Cũng vào trưa ngày 30 tháng 4, tại khu vực suối Pô Cô chảy qua địa phận xã Ia Dom đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 người lớn tử vong. Nạn nhân trong vụ tai nạn đuối nước này là ông Ngô Văn Vinh (43 tuổi), Đội trưởng Đội CSGT - Công an huyện Đức Cơ; bà Lê Thị Tịnh (39 tuổi, công chức Phòng TN-MT huyện Đức Cơ) và ông Lê Thiết Lâm (39 tuổi, trú tại TP Pleiku).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông Vinh, bà Tịnh và ông Lâm cùng một số người khác đi tắm tại khu vực suối Pô Cô. Trong lúc tắm, ông Vinh bị đuối nước, bà Tịnh và ông Lâm cố gắng cứu nhưng cũng không may bị cuốn trôi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Đến khoảng 2 giờ chiều cùng ngày, thi thể của cả 3 nạn nhân đều được tìm thấy.

Vụ đuối nước thương tâm tại sông Pô Cô đã gây chấn động và thương tiếc trong cộng đồng. Các cơ quan chức năng hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trong những ngày gần đây, thời tiết tại khu vực Tây Nguyên nắng nóng gay gắt. Do đó, nhiều người dân tìm đến sông Pô Cô để tắm và giải nhiệt. Đoạn sông Pô Cô chảy qua địa bàn xã Ia Dom có nước trong, lòng sông rộng, nhiều bãi bồi và cây xanh râm mát nên thu hút rất đông người đến tắm.

Tuy nhiên, sông Pô Cô cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước do dòng nước chảy xiết và có nhiều hố sâu. Chính quyền địa phương đã tăng cường cảnh báo, cắm biển báo nguy hiểm và khuyến cáo người dân không tắm tại những khu vực nguy hiểm.

Vụ đuối nước thương tâm tại sông Pô Cô là lời cảnh tỉnh cho chúng ta về sự nguy hiểm của việc tắm sông, suối trong mùa nắng nóng. Người dân cần tuyệt đối tuân thủ các quy định về an toàn khi tắm và không nên tắm tại những khu vực nguy hiểm.