Bị phạt 1 triệu đồng vì chở bé 7 tuổi trên thùng xe, di chuyển 150km trên cao tốc

Tài xế Vương Văn Quyết đã bị cảnh sát phạt 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng vì để bé trai 7 tuổi ngồi trên thùng xe trong suốt hành trình hơn 150km trên cao tốc. Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 30/5 trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45, đoạn qua huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Bị phạt 1 triệu đồng vì chở bé 7 tuổi trên thùng xe, di chuyển 150km trên cao tốc

Tài xế Vương Văn Quyết, 39 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, đã bị Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông xử phạt hành chính về hành vi chở người trên thùng xe trái quy định.

Bị phạt 1 triệu đồng vì chở bé 7 tuổi trên thùng xe, di chuyển 150km trên cao tốc

Sự việc được phát hiện vào khoảng 10h30 sáng 30/5, khi cảnh sát tuần tra kiểm soát trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45. Họ phát hiện chiếc xe bán tải của tài xế Quyết đang chở một bé trai trên thùng xe. Cảnh sát đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Bé trai trên thùng xe lúc này có biểu hiện mệt mỏi, tay bám chặt vào thùng xe. Tài xế Quyết trình bày rằng anh chở gia đình 6 người, trong đó có 3 trẻ nhỏ, từ huyện Thạch Thất đi du lịch Sầm Sơn.

Tài xế Quyết cho biết khi đến siêu thị BigC Hà Nội, anh dừng xe cho mọi người uống nước thì cháu trai 7 tuổi xin ngồi ở thùng xe "cho thoải mái" và được anh đồng ý.

Chiếc xe sau đó tiếp tục hành trình hơn 150 km từ vành đai 3, vượt qua các cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ, Cao Bồ - Mai Sơn và Mai Sơn - quốc lộ 45, khi đến nút giao Đông Xuân ở Thanh Hóa thì bị cảnh sát dừng xe.

Tài xế Quyết đã thừa nhận vi phạm hành chính. Anh chấp hành nộp phạt 1 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe trong 2 tháng.

Cảnh sát khuyến cáo các tài xế không nên chở người trên thùng xe bán tải, đặc biệt khi di chuyển trên cao tốc. Trong tình huống phanh gấp hoặc xe vào khúc cua, gặp ổ gà, người trên thùng xe có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Theo quy định, hành vi chở người trên thùng xe bán tải sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Ngoài ra, người điều khiển xe chở người đứng hoặc ngồi trên thành xe, thùng xe hoặc ở nơi không có trang bị ghế ngồi, dây an toàn sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng.

Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân khi lưu thông trên đường cần tuân thủ các quy định pháp luật, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.