Bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng clip phản cảm trên Facebook

Ngày 31/5, Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết đã ra quyết định xử phạt một tài khoản Facebook đăng tải clip có nội dung phản cảm lên mạng xã hội. Hành vi vi phạm này bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng clip phản cảm trên Facebook

Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn thông tin đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân đăng tải clip phản cảm lên mạng xã hội.

Ngày 3/5, thông qua công tác nắm tình hình an ninh mạng, Công an huyện Hữu Lũng phát hiện một tài khoản Facebook đăng tải clip liên quan đến vụ đánh ghen với nhiều hình ảnh nhạy cảm của một đôi nam nữ. Tài khoản này thuộc về ông P.A (SN 1988, trú tại xã Đồng Tiến, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn).

Clip sau khi đăng tải thu hút sự tương tác của nhiều người dùng Facebook, trong đó có những bình luận thiếu chuẩn mực, trái thuần phong mỹ tục. Ông P.A sau đó đã xóa clip khỏi trang cá nhân.

Làm việc tại Cơ quan Công an, ông P.A khai rằng đã xem được clip từ một nhóm kín trên Facebook, tải về và đăng lên trang cá nhân với mục đích tăng lượt tương tác, thu hút nhiều người xem để phục vụ việc bán hàng của bản thân.

Sau khi được tuyên truyền, giải thích, ông P.A đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình. Công an huyện Hữu Lũng đã xử phạt ông P.A số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi "lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc". Quy định này được nêu tại điểm b, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không chia sẻ, phát tán, đăng tải clip, hình ảnh và nội dung nhạy cảm, trái thuần phong mỹ tục trên không gian mạng. Những hành vi vi phạm tùy theo tính chất, mức độ sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Việc xử phạt đối với ông P.A là một lời cảnh báo mạnh mẽ đến những cá nhân có hành vi đăng tải thông tin phản cảm trên mạng xã hội. Môi trường mạng là không gian chung của mọi người, cần được sử dụng một cách văn minh, lành mạnh.

Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng, bảo vệ an toàn và lành mạnh cho cộng đồng mạng.