Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học ở Lào Cai bị khai trừ Đảng vì vi phạm nghiêm trọng

Huyện ủy Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã thi hành kỷ luật ông Trần Ngọc Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng do liên quan đến nhiều vi phạm nghiêm trọng.

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học ở Lào Cai bị khai trừ Đảng vì vi phạm nghiêm trọng

Sáng ngày 15/5, ông Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà đã xác nhận với báo VietNamNet về việc Huyện ủy Bắc Hà ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Trần Ngọc Hà, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Theo quyết định kỷ luật, ông Hà bị phát hiện có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong quá trình đảm nhiệm cương vị lãnh đạo của nhà trường. Ông đã tự ý thay đổi công việc của tập thể, hành động độc đoán, chuyên quyền, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ.

Ngoài ra, ông Hà còn lợi dụng chức vụ để thực hiện không đúng chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn, chế độ hỗ trợ chi phí học tập, giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, gây thiệt hại về tài chính cho nhà trường và ngân sách nhà nước.

Những vi phạm của ông Hà đã ảnh hưởng xấu đến việc thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật, gây xôn xao dư luận trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, làm suy giảm niềm tin vào chính quyền cơ sở và uy tín của tổ chức Đảng.

Căn cứ vào quy định của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà quyết định khai trừ ông Trần Ngọc Hà ra khỏi Đảng, hình thức kỷ luật cao nhất đối với đảng viên vi phạm.

Việc kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Trần Ngọc Hà cho thấy quyết tâm của Huyện ủy Bắc Hà trong việc xử lý các sai phạm, bảo vệ uy tín của tổ chức Đảng và củng cố niềm tin của nhân dân.

Vụ việc này cũng là lời cảnh tỉnh cho các cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của việc tuân thủ kỷ cương, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Đảng và pháp luật.

Trước đó, vào tháng 12/2022, báo chí phản ánh trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 để xảy ra tình trạng 11 học sinh ăn chung 2 gói mì, chất lượng thực phẩm kém, dẫn đến dư luận bức xúc.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh. Ông Trần Ngọc Hà bị đình chỉ công tác để phục vụ quá trình điều tra.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai làm rõ sự việc và xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể có liên quan.