Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tham quan mô hình hợp tác xã thành công

Trong chuyến thị sát mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đã đánh giá cao mô hình của Hợp tác xã (HTX) Sản xuất nông sản và dược liệu Kiên Nga, đơn vị đã đạt được nhiều thành công trong sản xuất và tạo việc làm.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tham quan mô hình hợp tác xã thành công

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tham quan mô hình hợp tác xã thành công

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết mới đây đã có chuyến thăm và làm việc tại HTX Sản xuất nông sản và dược liệu Kiên Nga. Đoàn công tác đã được tham quan khu sản xuất, chế biến và đóng gói sản phẩm của HTX.

HTX Kiên Nga được thành lập năm 2015, với 20 thành viên ban đầu. Nhờ sự năng động và sáng tạo, HTX đã từng bước xây dựng và phát triển, trở thành một mô hình hợp tác xã kiểu mới hiệu quả.

Hoạt động chính của HTX Kiên Nga là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nông sản và dược liệu. HTX hiện có diện tích sản xuất hơn 50ha, chuyên canh các loại rau, quả an toàn, dược liệu quý hiếm và các loại cây gia vị.

Bên cạnh đó, HTX Kiên Nga còn đầu tư xây dựng nhà xưởng chế biến, đóng gói sản phẩm hiện đại. Các sản phẩm của HTX được sản xuất theo quy trình khép kín, từ khâu trồng trọt đến chế biến và đóng gói.

Nhờ đó, các sản phẩm của HTX Kiên Nga được thị trường đánh giá cao về chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về các sản phẩm sạch, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng.

Ông Lê Văn Hùng, Giám đốc HTX Kiên Nga cho biết: "Mỗi năm, HTX bán ra thị trường khoảng 20.000 hộp sản phẩm các loại, mang về doanh thu gần 3 tỷ đồng".

Ngoài hiệu quả kinh tế, HTX Kiên Nga còn tạo việc làm ổn định cho hơn 50 lao động địa phương, góp phần nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của người dân trong vùng.

Chia sẻ với Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết, ông Hùng cho biết HTX Kiên Nga có nhiều định hướng phát triển trong thời gian tới. Trong đó, HTX sẽ mở rộng diện tích sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm và tăng cường liên kết với các doanh nghiệp để mở rộng thị trường.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá cao mô hình của HTX Kiên Nga. Ông cho rằng đây là mô hình hợp tác xã kiểu mới, hiệu quả, có tính bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu các địa phương trong tỉnh học tập, nhân rộng mô hình của HTX Kiên Nga. Ông cũng đề nghị HTX tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển bền vững.