Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải trúng cử Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Trong kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải đã được bầu giữ chức vụ Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đây là sự ghi nhận của Quốc hội đối với những đóng góp và năng lực của ông Nguyễn Thanh Hải trong lĩnh vực công tác Đảng và Nhà nước.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải trúng cử Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải trúng cử Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Quốc hội Việt Nam khóa XV đã tổ chức kỳ họp thứ 2 tại Hà Nội từ ngày 20/10 đến ngày 29/10 năm 2021. Trong kỳ họp quan trọng này, Quốc hội đã bầu ra các chức danh quan trọng trong bộ máy lãnh đạo quốc gia, trong đó có Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cơ quan nắm giữ trọng trách điều hành công việc của Quốc hội.

Sau quá trình thảo luận và thẩm tra kỹ lưỡng, Quốc hội đã biểu quyết bầu Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải vào chức vụ Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ông Nguyễn Thanh Hải đã nhận được sự tín nhiệm cao từ đại biểu Quốc hội với số phiếu ủng hộ áp đảo.

Ông Nguyễn Thanh Hải sinh năm 1964, quê quán tại xã Điền Thịnh, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Ông có trình độ học vấn Thạc sĩ Quản lý kinh tế, Cao cấp lý luận chính trị. Trước khi được bầu vào Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ông Nguyễn Thanh Hải đã trải qua nhiều vị trí công tác quan trọng.

Ông Nguyễn Thanh Hải từng giữ các chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hòa Bình, Bí thư Huyện ủy Lạc Sơn, Bí thư Huyện ủy Kim Bôi. Từ tháng 5/2020 đến nay, ông là Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Trong quá trình công tác, ông Nguyễn Thanh Hải luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Ông được đánh giá cao vì có nhiều đóng góp trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Việc ông Nguyễn Thanh Hải được bầu giữ chức vụ Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội là sự ghi nhận của Quốc hội đối với những đóng góp của ông trong thời gian qua, đồng thời cũng là sự kỳ vọng của đại biểu Quốc hội về những cống hiến của ông trong vai trò mới.

Với kinh nghiệm và năng lực của mình, ông Nguyễn Thanh Hải được kỳ vọng sẽ tham mưu hiệu quả cho Quốc hội trong việc ban hành luật, giám sát các hoạt động của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội là cơ quan quan trọng của Quốc hội, chịu trách nhiệm về việc điều hành công tác của Quốc hội giữa hai kỳ họp. Ủy ban Thường vụ gồm Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội và các Ủy viên Ủy ban Thường vụ.

Chức vụ Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội là một vị trí quan trọng và có nhiều trọng trách. Các Ủy viên Ủy ban Thường vụ phải có năng lực chuyên môn cao, am hiểu sâu sắc về các lĩnh vực công tác, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến luật pháp, kinh tế, chính trị, xã hội.

Việc bầu ông Nguyễn Thanh Hải vào Ủy ban Thường vụ Quốc hội là một sự khẳng định mạnh mẽ của Quốc hội đối với năng lực của ông, đồng thời cũng thể hiện sự kỳ vọng của đại biểu Quốc hội vào những đóng góp của ông trong nhiệm kỳ công tác mới.