Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tăng cường trong tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ ngày 22 đến 26/07/2024, các sân bay và hãng hàng không sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong thời gian diễn ra tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tăng cường trong tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tăng cường trong tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngành hàng không Việt Nam đã áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các sân bay, hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan trong thời gian diễn ra tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Biện pháp này được triển khai nhằm đảm bảo an toàn và an ninh trong quá trình diễn ra tang lễ của người đứng đầu Đảng và Nhà nước. Cụ thể, thời gian áp dụng biện pháp này sẽ kéo dài từ 17 giờ ngày 22/07/2024 đến hết ngày 26/07/2024.

Trong thời gian áp dụng biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh, các sân bay và hãng hàng không sẽ tăng cường số lượng nhân viên kiểm soát an ninh tại tất cả các khu vực, đặc biệt là tại những khu vực quan trọng. 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi và đồ vật đều sẽ được kiểm tra an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế và cách ly.

Tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách và hành lý cũng được tăng lên để đảm bảo phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. Các khu vực sân đỗ máy bay cũng sẽ được tuần tra liên tục để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Các lực lượng kiểm soát an ninh hàng không và bảo vệ tại các sân bay cũng sẽ được bổ sung thêm quân số để trực sẵn sàng làm nhiệm vụ. Sở chỉ huy khẩn nguy cứu nạn Nội Bài cũng sẽ rà soát lại hệ thống trang thiết bị và sẵn sàng triển khai các lực lượng cứu hỏa, y tế để đối phó với các tình huống khẩn cấp.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các sân bay, hãng hàng không và các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc, lực lượng Công an và các lực lượng tại chỗ để đảm bảo kịp thời và hiệu quả công tác bảo đảm an ninh hàng không.

Các đơn vị cũng được yêu cầu báo cáo tình hình công tác bảo đảm an ninh hàng không hằng ngày qua địa chỉ thư điện tử: [email protected]. Trong trường hợp phát hiện bất kỳ vụ việc nào liên quan đến an ninh hàng không, các đơn vị phải báo cáo ngay lập tức theo quy định.

Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách đến các sân bay trong thời gian này hợp tác với các lực lượng an ninh và tuân thủ các quy định được đưa ra. Việc tăng cường kiểm soát an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và các hoạt động hàng không diễn ra bình thường.

Hành khách nên đến sân bay sớm hơn bình thường để có đủ thời gian làm thủ tục và kiểm tra an ninh. Hành khách cũng cần tránh mang theo các vật dụng bị cấm, bao gồm vũ khí, vật liệu dễ cháy nổ và những vật dụng khác có thể gây nguy hiểm.

Bằng cách tuân thủ các quy định an ninh, hành khách có thể góp phần đảm bảo một môi trường an toàn và thuận lợi tại các sân bay trong suốt thời gian diễn ra tang lễ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.