Biệt phủ trái phép của đại gia khoáng sản phải tháo dỡ trước ngày 30-8

UBND xã Gia An, huyện Tánh Linh, Bình Thuận đã yêu cầu chủ nhân căn biệt phủ 3 tầng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp phải tự tháo dỡ trước ngày 30-8. Đây là công trình nguy nga của một đại gia khoáng sản được xây dựng mà không có giấy phép.

Biệt phủ trái phép của đại gia khoáng sản phải tháo dỡ trước ngày 30-8

Biệt phủ trái phép của đại gia khoáng sản phải tháo dỡ trước ngày 30-8

Căn biệt phủ 3 tầng nguy nga nằm ở mặt tiền tỉnh lộ 720 nối giữa hai huyện Tánh Linh và Đức Linh, Bình Thuận. Chủ nhân công trình này là ông Cao Thanh Sang, một đại gia trong ngành kinh doanh khoáng sản.

Ngày 21-8, UBND xã Gia An đã mời ông Sang làm việc và yêu cầu tháo dỡ căn biệt phủ trái phép này trong vòng 10 ngày (từ ngày 20 đến 30-8). Ông Sang đồng ý tự nguyện tháo dỡ, nhưng xin gia hạn thời gian thêm 60 ngày.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương không đồng ý với đề xuất của ông Sang. Xã Gia An cho biết công trình này đã bị UBND huyện Tánh Linh ra quyết định xử phạt hành chính và buộc phải tháo dỡ từ 2 năm trước.

Chủ công trình không chấp hành, vẫn tiếp tục xây dựng hoàn thiện. Chính vì vậy, UBND xã Gia An yêu cầu ông Sang phải tháo dỡ toàn bộ căn biệt phủ, các công trình phụ trợ và tường rào xong trước ngày 30-8.

Nếu sau thời gian này mà ông vẫn chưa tháo dỡ thì địa phương sẽ tiến hành cưỡng chế. Căn biệt phủ nguy nga của ông Cao Thanh Sang có 3 tầng, mái vòm được xây dựng trái phép trên đất làng nghề sản xuất gạch ngói.

Khi phát hiện ông Sang xây dựng căn biệt phủ khi chưa được cấp phép, địa phương đã xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu tháo dỡ từ năm 2022. Tuy nhiên đến nay ông Sang vẫn chưa chấp hành mà tiếp tục hoàn thiện công trình.

Ông Cao Thanh Sang được biết đến như một đại gia trong kinh doanh khoáng sản tại Tánh Linh trong nhiều năm qua. Ông sở hữu nhiều mỏ khoáng sản và là một trong những doanh nhân giàu có nhất ở địa phương.

Căn biệt phủ của ông Sang không chỉ xây dựng trái phép mà còn gây ảnh hưởng đến môi trường và an toàn. Công trình này nằm trên đất làng nghề sản xuất gạch ngói, việc xây dựng lớn như vậy có thể làm ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất của người dân.

Chính quyền địa phương đã quyết tâm xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm xây dựng, đặc biệt là các công trình trái phép trên đất nông nghiệp. Việc yêu cầu tháo dỡ căn biệt phủ của ông Cao Thanh Sang là một minh chứng cho hành động này.

Sự việc này cũng là một lời cảnh báo cho những ai có ý định xây dựng trái phép, đặc biệt là trên đất nông nghiệp. Chính quyền địa phương sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, không để tình trạng xây dựng trái phép tiếp diễn.