Biệt thự "khủng" tự xưng "đẹp nhất Cà Mau" đối mặt lệnh cưỡng chế

Căn biệt thự hoành tráng từng được ông Hồ An Tập (Cà Mau) khoe là "tòa nhà đẹp nhất Cà Mau" đã bị ra quyết định cưỡng chế, buộc phải khắc phục hậu quả sau nhiều lần vi phạm đất đai.

Biệt thự

Biệt thự "khủng" tự xưng "đẹp nhất Cà Mau" đối mặt lệnh cưỡng chế

Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau vừa ra quyết định cưỡng chế căn biệt thự trái phép của ông Hồ An Tập (ngụ xã Tân Thành). Động thái cứng rắn này được thực hiện sau khi ông Tập không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước.

Căn biệt thự "khủng" của ông Tập được xây dựng trên đất nuôi trồng thủy sản. Theo UBND Thành phố Cà Mau, công trình xây dựng không phép này đã làm suy giảm lòng tin của người dân vào chính quyền.

Để đảm bảo thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định, UBND Thành phố Cà Mau quyết định cưỡng chế ông Tập thực hiện trong thời hạn 15 ngày kể từ khi nhận quyết định.

Trước đó, ông Tập liên tục đăng tải hình ảnh, livestream quá trình xây dựng biệt thự trên trang Facebook cá nhân và khẳng định đây là "tòa nhà đẹp nhất Cà Mau". Cơ quan chức năng sau đó phát hiện công trình vi phạm nghiêm trọng Luật đất đai.

Ngày 12/4/2024, UBND Thành phố Cà Mau cho phép ông Tập chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở tại nông thôn với diện tích 583,20 m2. Tuy nhiên, sau đó Thành phố Cà Mau đã ban hành quyết định cho phép công trình tồn tại với diện tích hơn 2.261m2, song các công trình phụ vẫn phải bị tháo dỡ.

Theo quyết định mới nhất, ông Tập phải bỏ ra hơn 10 tỷ đồng để thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Ông sau đó đã gửi đơn xin hỗ trợ nhưng chưa được đáp ứng.

Ông Tập cho biết không đủ khả năng tài chính để chấp hành quyết định cưỡng chế, trong khi phần diện tích phải chuyển đổi mục đích sử dụng đất là 2.261,58 m2.

Sự việc căn biệt thự "khủng" vi phạm pháp luật và bị cưỡng chế là lời cảnh báo nghiêm khắc đối với những cá nhân xây dựng trái phép trên đất công, gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội và mỹ quan đô thị.

UBND Thành phố Cà Mau cam kết thực thi nghiêm túc pháp luật đất đai, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhằm đảm bảo công bằng và minh bạch trong công tác quản lý nhà nước.

Quyết định cưỡng chế là biện pháp cứng rắn nhưng cần thiết để lập lại trật tự, kỷ cương và bảo vệ quyền lợi của người dân. Bất kỳ cá nhân, tổ chức nào vi phạm pháp luật đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, bất kể địa vị hay uy tín của họ ra sao.