Bitcoin Rơi Thảm Hại, Về Mức Thấp Nhất Hai Tháng

Sau đợt bán tháo mạnh mẽ trên thị trường tiền điện tử, Bitcoin đã lao dốc về mức thấp nhất trong hai tháng. Sự sụp đổ của sàn Mt. Gox, chính phủ Đức xả hàng và lãi suất cao ở Mỹ đã gây áp lực nặng nề lên tiền điện tử hàng đầu này, đưa giá Bitcoin về gần mốc 57.000 đô la.

Bitcoin Rơi Thảm Hại, Về Mức Thấp Nhất Hai Tháng

Bitcoin Rơi Thảm Hại, Về Mức Thấp Nhất Hai Tháng

Trong một diễn biến bất ngờ, Bitcoin đã giảm mạnh trong thời gian gần đây, về mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021. Sự sụt giảm này xảy ra sau một loạt các yếu tố tiêu cực ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử.

Sàn giao dịch tiền điện tử Mt. Gox, từng là sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới, đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 1 năm 2022. Quá trình phá sản đã tiết lộ thông tin về 850.000 Bitcoin bị mất tích, khiến các nhà đầu tư lo lắng và thúc đẩy làn sóng bán tháo.

Chính phủ Đức đã bán khoảng 22.000 Bitcoin mà nước này tịch thu trong các vụ điều tra tội phạm. Động thái này đã làm tăng nguồn cung Bitcoin trên thị trường, góp phần vào áp lực giảm giá.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đã tăng lãi suất cơ bản vào tháng 3 năm 2022, đánh dấu lần tăng lãi suất đầu tiên trong gần bốn năm. Xu hướng tăng lãi suất được dự kiến sẽ tiếp tục trong năm nay, làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro như Bitcoin.

Thị trường tiền điện tử đã chứng kiến sự biến động mạnh mẽ trong những tuần gần đây. Các yếu tố như xung đột Nga-Ukraine, căng thẳng địa chính trị và lo ngại về lạm phát đã làm giảm sự thèm muốn rủi ro của các nhà đầu tư.

Các quốc gia trên thế giới đang ngày càng siết chặt quy định đối với tiền điện tử. Những thay đổi về quy định này có thể làm giảm sự hấp dẫn của Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đối với một số nhà đầu tư.

Biểu đồ giá của Bitcoin đã hình thành một mô hình giảm giá, cho thấy áp lực bán kỹ thuật mạnh mẽ. Đường trung bình động 50 ngày của Bitcoin đã cắt xuống dưới đường trung bình động 200 ngày, một tín hiệu kỹ thuật cho thấy xu hướng giảm.

Sự sụt giảm mạnh của Bitcoin đã gây ra sự sợ hãi trong số các nhà đầu tư, dẫn đến làn sóng bán tháo. Khi giá Bitcoin tiếp tục giảm, nhiều nhà đầu tư cảm thấy bị thôi thúc bán để hạn chế thua lỗ.

Dữ liệu từ các sàn giao dịch cho thấy đã có dòng vốn chảy ra mạnh khỏi Bitcoin. Các nhà đầu tư đang chuyển đổi tiền điện tử thành tiền pháp định hoặc các tài sản khác được coi là an toàn hơn.

Chỉ số Sợ hãi và Tham lam của tiền điện tử đã giảm xuống mức cực kỳ sợ hãi, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vô cùng bi quan. Tâm lý tiêu cực này có thể tiếp tục gây áp lực lên giá Bitcoin.

Mặc dù Bitcoin hiện đang gặp khó khăn, nhưng triển vọng dài hạn của tiền điện tử này vẫn còn không chắc chắn. Nhiều chuyên gia tin rằng Bitcoin sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển trong tương lai, nhưng thời điểm hồi phục vẫn chưa được biết.