Bộ Chính trị kiểm tra Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ triển khai Nghị quyết Đại hội XIII

Đoàn Kiểm tra số 1348 do Trưởng đoàn Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư - đã công bố Quyết định kiểm tra của Bộ Chính trị đối với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ, tập trung vào việc lãnh đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII.

Bộ Chính trị kiểm tra Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ triển khai Nghị quyết Đại hội XIII

Bộ Chính trị kiểm tra Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ triển khai Nghị quyết Đại hội XIII

Sáng 28 tháng 8, tại TP Cần Thơ, Đoàn Kiểm tra số 1348 của Bộ Chính trị do đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư làm Trưởng đoàn, đã triển khai Quyết định kiểm tra của Bộ Chính trị đối với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ.

Tham dự hội nghị triển khai có các đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; các đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; các thành viên Đoàn Kiểm tra số 1348; cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thành ủy viên, lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, quận, huyện của TP Cần Thơ.

Bộ Chính trị kiểm tra Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ triển khai Nghị quyết Đại hội XIII

Bộ Chính trị kiểm tra Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ triển khai Nghị quyết Đại hội XIII

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra số 1348, đã công bố Quyết định kiểm tra và Kế hoạch kiểm tra đối với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu quán triệt, chỉ đạo, đồng chí Lương Cường nhấn mạnh vai trò quan trọng của Cần Thơ trong phát triển vùng, đặc biệt trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Do vậy, việc kiểm tra lần này của Bộ Chính trị rất cần thiết để đánh giá, rút kinh nghiệm và đề xuất giải pháp.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư nêu rõ, năm 2024 đánh dấu năm thứ tư triển khai Nghị quyết, là thời điểm quan trọng để đánh giá các thành tựu và hạn chế trong thực hiện. Việc kiểm tra nhằm phát hiện những cách làm sáng tạo, nhân rộng các mô hình hiệu quả, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, khó khăn.

Bên cạnh đó, xuất phát từ thực tế của Cần Thơ và vùng Tây Nam Bộ, việc kiểm tra cũng nhằm đánh giá đầy đủ những vướng mắc, khó khăn; kiến nghị lên Trung ương các giải pháp để tháo gỡ, thúc đẩy phát triển và thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Để kiểm tra đạt hiệu quả cao nhất, đồng chí Lương Cường yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ cùng các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi, cung cấp đầy đủ tài liệu và bố trí thời gian làm việc phù hợp cho Đoàn Kiểm tra.

Các hoạt động kiểm tra phải đảm bảo công tâm, khách quan, tránh hình thức, thực hiện đúng quy trình, quy định để đưa ra đánh giá chính xác và hữu ích.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu báo cáo một số kết quả nổi bật trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Bí thư Thành ủy Cần Thơ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Đoàn Kiểm tra.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh, Thành ủy Cần Thơ nhất trí cao với kế hoạch kiểm tra và đề nghị các địa phương, đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện các nội dung được kiểm tra, chuẩn bị kỹ các tài liệu và phối hợp chặt chẽ với Đoàn Kiểm tra để đạt kết quả cao nhất.

Việc kiểm tra của Bộ Chính trị đối với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ là cơ hội để đánh giá toàn diện, rút ra những bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển TP Cần Thơ, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, hướng tới Đại hội lần thứ XIV.