Bộ CHQS Tỉnh trao tặng quà cho nhân dân vùng lũ

Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã về thăm và tặng quà cho bà con xã Trường Giang và Lục Sơn bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Bộ CHQS Tỉnh trao tặng quà cho nhân dân vùng lũ

Bộ CHQS Tỉnh trao tặng quà cho nhân dân vùng lũ

Ngày 10/9, đồng chí Đại tá Vũ Đức Hiền - Chính ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (Bộ CHQS Tỉnh) đã dẫn đầu đoàn công tác về thăm, động viên và tặng quà cho người dân xã Trường Giang và Lục Sơn bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Đoàn công tác đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng bao gồm nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước uống, thuốc men... cho các hộ dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt.

Ngoài ra, đoàn công tác còn trao tặng 5 triệu đồng tiền mặt cho Ủy ban nhân dân xã Trường Giang để hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ.

Được biết, những ngày qua, mưa lớn kéo dài đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại nhiều địa phương trong tỉnh. Xã Trường Giang và Lục Sơn là hai trong số những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Mưa lớn đã khiến nhiều cầu, đường bị ngập lụt, chia cắt; hàng trăm ngôi nhà bị ngập nước, hư hỏng; nhiều diện tích hoa màu bị mất trắng.

Trước tình hình đó, Bộ CHQS Tỉnh đã chủ động triển khai các lực lượng, phương tiện tham gia ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Các lực lượng quân đội đã phối hợp với các đơn vị chức năng khác tiến hành疏 thông dòng chảy, khơi thông cống rãnh, di dời người dân đến nơi an toàn, giúp dân gia cố nhà cửa, chống lũ.

Đoàn công tác của Bộ CHQS Tỉnh bày tỏ sự động viên, chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà người dân đang phải gánh chịu.

Đoàn cũng mong muốn người dân sớm ổn định cuộc sống, khắc phục hậu quả mưa lũ và trở lại sinh hoạt bình thường.

Người dân các xã Trường Giang và Lục Sơn đã bày tỏ lòng cảm kích trước sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của Bộ CHQS Tỉnh.

Họ cho biết, những món quà và sự động viên của đoàn công tác sẽ giúp họ vượt qua khó khăn, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Trong thời gian tới, Bộ CHQS Tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến mưa lũ và chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.