Bộ Công an yêu cầu ngăn chặn 80 thửa đất tại Nhơn Trạch phục vụ điều tra liên quan đến Vạn Thịnh Phát

Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, 80 thửa đất tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai được xác định có liên quan và bị yêu cầu tạm dừng giao dịch để phục vụ công tác điều tra.

Bộ Công an yêu cầu ngăn chặn 80 thửa đất tại Nhơn Trạch phục vụ điều tra liên quan đến Vạn Thịnh Phát

Bộ Công an đã gửi công văn yêu cầu tạm dừng mọi giao dịch liên quan đến khoảng 80 thửa đất tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Những thửa đất này được xác định có liên quan đến vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo bản án sơ thẩm, Tòa án giao cho Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ hàng chục tài sản liên quan đến bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Trong số đó, có 76 BĐS tại huyện Nhơn Trạch được cho là có dấu hiệu liên quan đến hành vi sai phạm của những người đứng tên hộ tài sản cho bà Trương Mỹ Lan. Vì vậy, cần phải tách ra để giải quyết trong một vụ án khác.

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai đã tiến hành rà soát các tài sản liên quan đến vụ án trên phạm vi toàn tỉnh. Theo kết quả rà soát trên Cơ sở dữ liệu địa chính và hồ sơ lưu trữ, có gần 80 thửa đất được xác định có liên hệ.

Những thửa đất này chủ yếu nằm tại xã Phú Hữu và một số tại xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch. Đáng chú ý, nhiều thửa đất có diện tích lên đến hàng nghìn mét vuông.

Danh sách những người đứng tên các thửa đất bao gồm bà Lương Thị Xuân H., ông Nguyễn Văn V., bà Trần Thị Hồng N. và bà Dương Thị L.

Theo nguồn tin của PLO, Bộ Công an đã yêu cầu tạm dừng các giao dịch mua bán, chuyển nhượng, tặng cho đối với những thửa đất này cho đến khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Việc ngăn chặn giao dịch nhằm mục đích bảo toàn tài sản phục vụ cho quá trình điều tra và thi hành án. Các giao dịch vi phạm lệnh ngăn chặn này sẽ bị xem là vô hiệu.

Quá trình điều tra liên quan đến vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vẫn đang tiếp tục được mở rộng, với mục tiêu làm rõ hành vi sai phạm và xử lý nghiêm những cá nhân có liên quan.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cẩn trọng khi có nhu cầu mua bán hoặc giao dịch các bất động sản tại huyện Nhơn Trạch, để tránh những rủi ro pháp lý liên quan đến vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.