Bộ GD-ĐT chủ động ứng phó hậu quả bão số 3, chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Để khắc phục hậu quả bão số 3 và chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các sở GD-ĐT rà soát thiệt hại, hỗ trợ học sinh khó khăn và đảm bảo cung cấp đủ sách giáo khoa.

Bộ GD-ĐT chủ động ứng phó hậu quả bão số 3, chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Bộ GD-ĐT chủ động ứng phó hậu quả bão số 3, chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã ban hành công văn yêu cầu các sở GD-ĐT chủ động ứng phó với hậu quả của bão số 3, đồng thời chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại trường học an toàn và hiệu quả.

Các sở GD-ĐT được giao nhiệm vụ rà soát và thống kê thiệt hại về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sách giáo khoa và đồ dùng học tập của nhà trường và học sinh do bão, lũ gây ra. Dựa trên đó, các sở sẽ đề xuất phương án khắc phục và báo cáo về Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ học sinh, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh bị thiệt hại do mưa bão. Các sở GD-ĐT được yêu cầu hỗ trợ kịp thời để các em học sinh sớm ổn định học tập sau thiên tai.

Cùng với việc khắc phục hậu quả bão số 3, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường. Các sở GD-ĐT phối hợp với các trường học thực hiện các giải pháp để đảm bảo môi trường học tập an toàn, lành mạnh.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các đơn vị cung ứng sách giáo khoa và các đơn vị tổ chức biên soạn, phát hành sách giáo khoa phối hợp chặt chẽ với các sở GD-ĐT để bổ sung sách kịp thời cho học sinh bị ảnh hưởng bởi bão.

Đơn vị phát hành sách giáo khoa được yêu cầu ưu tiên cung cấp sách cho học sinh các lớp đầu cấp và cuối cấp để đảm bảo tiến độ học tập. Bộ GD-ĐT không chấp nhận tình trạng thiếu nguồn cung sách giáo khoa cho học sinh.

Ngoài việc đảm bảo cung cấp đủ sách giáo khoa, các đơn vị phát hành còn phối hợp với các sở GD-ĐT hỗ trợ sách giáo khoa, vở viết và đồ dùng học tập cho học sinh thuộc gia đình chính sách và học sinh bị thiệt hại nặng nề do mưa, bão.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT thường xuyên cập nhật tình hình thiệt hại về sách giáo khoa và nhu cầu bổ sung sách cho học sinh để kịp thời chỉ đạo các đơn vị phát hành cung cấp đầy đủ sách giáo khoa.

Việc tổ chức dạy học sau bão số 3 phải đảm bảo chất lượng, giúp học sinh nhanh chóng bắt kịp chương trình học và khắc phục những thiệt hại do mưa bão gây ra.

Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình và có những chỉ đạo phù hợp, hỗ trợ các sở GD-ĐT khắc phục hậu quả bão số 3 và đưa hoạt động dạy học trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.