Bộ GD-ĐT xác minh nghi vấn bằng cấp của Thượng tọa Thích Chân Quang

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã vào cuộc xác minh nghi vấn về bằng tốt nghiệp cấp ba và tiến sĩ của Thượng tọa Thích Chân Quang. Hiện tại, Bộ đã có những thông tin ban đầu nhưng vẫn cần tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ hơn.

Bộ GD-ĐT xác minh nghi vấn bằng cấp của Thượng tọa Thích Chân Quang

Bộ GD-ĐT xác minh nghi vấn bằng cấp của Thượng tọa Thích Chân Quang

- Bộ GD-ĐT đã nhận được công văn của Sở GD-ĐT TPHCM trả lời Ban Tôn giáo Chính phủ về việc ông Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang) không có bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa.

- Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh rằng cần xác minh xem thông tin trên văn bằng do Sở GD-ĐT TPHCM cung cấp có trùng khớp với thông tin trên văn bằng của ông Vương Tấn Việt sở hữu hay không.

- Bộ đã tiến hành rà soát hồ sơ lưu trữ và xác định ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi và cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa năm 1989.

- Do đó, Bộ GD-ĐT bước đầu xác định nghi vấn về giá trị của tấm bằng này là có căn cứ.

- Bộ GD-ĐT vẫn đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và cơ quan an ninh để xác minh thêm các thông tin khác, trong đó có việc làm rõ thông tin trên văn bằng do Sở GD-ĐT TPHCM cung cấp có đúng với thông tin trên văn bằng của ông Vương Tấn Việt hay không.

- Bộ GD-ĐT đã kiểm tra hồ sơ đào tạo tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt tại Trường ĐH Luật Hà Nội.

- Theo hồ sơ, quá trình đào tạo của ông về cơ bản tuân thủ các quy định pháp luật, mặc dù có một số thiếu sót đã được khắc phục.

- Bộ GD-ĐT đã gửi các chuyên gia phản biện độc lập thẩm định chất lượng luận án tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt.

- Trên cơ sở kết quả thẩm định, Bộ GD-ĐT sẽ thành lập Hội đồng thẩm định luận án theo quy định.

- Quy trình này cần thêm thời gian để tổ chức thực hiện.

- Bộ GD-ĐT khẳng định là cơ quan quản lý nhà nước, đưa ra các quyết định và xử lý phải cẩn trọng, tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

- Bộ đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để có thông tin rõ ràng, chắc chắn trước khi cơ quan có thẩm quyền đưa ra công bố chính thức.

- Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi có kết quả xác minh.