Bộ LĐ-TB&XH đổi mới toàn diện kỳ thi tuyển công chức năm 2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã chính thức khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2024. Kỳ thi năm nay được đổi mới toàn diện về nội dung, phương thức, quy trình thi và cách thức đánh giá nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ công chức của Bộ.

Bộ LĐ-TB&XH đổi mới toàn diện kỳ thi tuyển công chức năm 2024

Bộ LĐ-TB&XH đổi mới toàn diện kỳ thi tuyển công chức năm 2024

Để nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, Bộ LĐ-TB&XH đã quyết định đổi mới toàn diện kỳ thi tuyển công chức năm 2024. Những thay đổi trong kỳ thi này được kỳ vọng sẽ đánh giá được đầy đủ, toàn diện, khách quan, công bằng và chính xác năng lực của thí sinh.

Một trong những đổi mới nổi bật của kỳ thi năm nay là việc tổ chức thi trắc nghiệm trên máy vi tính tại vòng 1. Phương thức thi này giúp đảm bảo nguyên tắc cạnh tranh khách quan, công bằng, minh bạch và hạn chế những tiêu cực trong thi cử có thể xảy ra.

Bộ LĐ-TB&XH đổi mới toàn diện kỳ thi tuyển công chức năm 2024

Bộ LĐ-TB&XH đổi mới toàn diện kỳ thi tuyển công chức năm 2024

Nội dung thi cũng được đổi mới để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của công chức. Nội dung thi tuyển gồm có hai phần: kiến thức chung và ngoại ngữ. Phần kiến thức chung bao gồm các kiến thức cơ bản về hệ thống chính trị, lịch sử, văn hóa, xã hội và kinh tế của Việt Nam. Phần ngoại ngữ kiểm tra trình độ sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp của thí sinh.

Quy trình thi và cách thức đánh giá cũng được điều chỉnh để phù hợp với nội dung thi mới. Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi. Nếu thí sinh trả lời đúng 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được vào vòng 2.

Vòng 2 của kỳ thi tuyển công chức năm 2024 sẽ thi môn nghiệp vụ chuyên ngành. Nội dung thi môn nghiệp vụ chuyên ngành được thiết kế phù hợp với yêu cầu chuyên môn của từng vị trí tuyển dụng.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà lưu ý, Hội đồng thi tuyển công chức cần căn cứ nhiệm vụ được phân công tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy định; chấp hành đầy đủ các nội quy, quy chế của kỳ thi. Ban coi thi phải thực hiện đúng nội quy, quy chế kỳ thi. Ban giám sát kỳ thi cần thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, giúp Hội đồng thi trong việc giám sát thi tuyển, bảo đảm nghiêm túc, đúng nội quy, quy chế và quy định của pháp luật.

Các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển công chức năm 2024 được yêu cầu phải thực hiện nghiêm nội quy, quy chế kỳ thi, bình tĩnh, tự tin để làm bài thi đạt kết quả cao nhất.

Qua kỳ thi tuyển công chức năm 2024, Bộ LĐ-TB&XH mong muốn lựa chọn được những thí sinh ưu tú, có trình độ chuyên môn tốt vào công tác tại các đơn vị thuộc Bộ. Những người trúng tuyển sẽ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ công chức của Bộ, phục vụ tốt hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.