Bộ LĐ-TB&XH khẩn trương giải quyết chế độ tai nạn lao động cho nạn nhân vụ nổ nồi hơi tại Đồng Nai

Sau vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 6 công nhân tử vong và 5 người bị thương tại Đồng Nai, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương hỗ trợ nạn nhân và gia đình, điều tra nguyên nhân và xem xét trách nhiệm hình sự.

Bộ LĐ-TB&XH khẩn trương giải quyết chế độ tai nạn lao động cho nạn nhân vụ nổ nồi hơi tại Đồng Nai

Trong một công văn gửi Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai và Công ty Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh, Bộ LĐ-TB&XH bày tỏ sự đau buồn trước vụ tai nạn thương tâm xảy ra sáng ngày 1/5, khiến 6 công nhân tử vong và 5 người bị thương. Bộ yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc giải quyết chế độ tai nạn lao động cho các nạn nhân và gia đình.

Để khắc phục khó khăn và phòng ngừa tai nạn lao động tái diễn, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện các hoạt động hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn, mất mát với gia đình nạn nhân. Đồng thời, Sở cần hỗ trợ giải quyết kịp thời chế độ tai nạn lao động cho người bị nạn và thân nhân người bị nạn theo đúng quy định.

Bộ LĐ-TB&XH cũng lưu ý Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính, xem xét trách nhiệm hình sự nếu có.

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh cũng được yêu cầu làm rõ trách nhiệm của đơn vị, cá nhân trong việc để xảy ra tai nạn lao động. Công ty cần khẩn trương khắc phục hậu quả, khôi phục và ổn định sản xuất kinh doanh.

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, giải quyết các chế độ, chính sách cho người bị nạn và thân nhân người bị nạn theo quy định.

Trước đó, vào sáng ngày 1/5, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Trong quá trình sử dụng nồi hơi tại xưởng bán thành phẩm, công ty phát hiện sự cố kỹ thuật và liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa.

Sáng ngày 1/5, khi cán bộ kỹ thuật vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi bất ngờ phát nổ. Vụ nổ khiến 6 công nhân tử vong tại chỗ, 5 người bị thương và nhà xưởng bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và các cơ quan chức năng đã đến kiểm tra hiện trường, chỉ đạo các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả. Đồng thời, các nhà chức trách cũng tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.