Bộ Ngoại giao Việt Nam bác bỏ thông tin người Anh có thể bị cấm xuất cảnh

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã mạnh mẽ bác bỏ những thông tin sai sự thật gần đây, cho rằng công dân Anh có thể bị cấm xuất cảnh hoặc tịch thu hộ chiếu khi đến Việt Nam.

Bộ Ngoại giao Việt Nam bác bỏ thông tin người Anh có thể bị cấm xuất cảnh

Bộ Ngoại giao Việt Nam bác bỏ thông tin người Anh có thể bị cấm xuất cảnh

### Đoạn 1:

Vào ngày 22 tháng 8, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Phạm Thu Hằng đã lên tiếng phản đối kịch liệt những thông tin sai lệch được lan truyền bởi truyền thông Anh. Những thông tin này đã đưa ra cảnh báo đối với công dân Anh về khả năng bị cấm xuất cảnh hoặc thu hộ chiếu tại Việt Nam.

### Đoạn 2:

Người phát ngôn Hằng khẳng định rằng Việt Nam luôn duy trì chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú tại đất nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

### Đoạn 3:

Việt Nam cam kết tạo ra một môi trường chào đón và an toàn cho tất cả các công dân nước ngoài đến đất nước, bao gồm cả công dân Anh. Chính sách này phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam.

### Đoạn 4:

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho công dân nước ngoài. Những biện pháp này bao gồm:

### Đoạn 5:

* Đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực

* Mở rộng phạm vi miễn thị thực

* Cung cấp các tùy chọn thị thực trực tuyến

* Xử lý nhanh hộ chiếu và giấy phép cư trú

### Đoạn 6:

Những biện pháp này đã giúp thu hút một số lượng lớn người nước ngoài đến Việt Nam, những người đến để học tập, làm việc, đầu tư, tìm hiểu thị trường hoặc đơn giản là du lịch.

### Đoạn 7:

Việt Nam hiểu rằng giao lưu con người đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng quan hệ quốc tế vững mạnh và thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia.

### Đoạn 8:

Chính quyền Việt Nam cam kết hợp tác với tất cả các quốc gia, bao gồm cả Vương quốc Anh, để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đi lại an toàn và thuận tiện giữa hai nước.

### Đoạn 9:

Vụ việc được báo chí Anh đưa tin là một sự cố đáng tiếc đã gây hiểu lầm và lo lắng không đáng có. Việt Nam hy vọng rằng những thông tin chính thức do Bộ Ngoại giao cung cấp sẽ xóa tan những thông tin sai lệch và khẳng định lại cam kết của Việt Nam trong việc chào đón công dân Anh và tất cả các công dân nước ngoài.

### Đoạn 10:

Việt Nam vẫn là một điểm đến an toàn, hấp dẫn và chào đón đối với công dân Anh và tất cả các du khách quốc tế. Chính phủ Việt Nam cam kết tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu con người và thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.