Bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài làm Thứ trưởng Công Thương

Với quyết định của Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Trương Thanh Hoài chính thức được bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương. Ông sẽ giữ chức vụ này trong thời hạn 5 năm, bắt đầu từ ngày 21 tháng 6 năm 2023.

Bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài làm Thứ trưởng Công Thương

Bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài làm Thứ trưởng Công Thương

Ông Trương Thanh Hoài sinh năm 1971, quê quán ở Nghệ An. Ông sở hữu tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh và cử nhân chuyên ngành hệ thống điện. Ông Hoài bắt đầu công tác tại Bộ Công Thương từ năm 2008 và từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng, bao gồm Phó chánh Văn phòng Bộ, Phó vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng, và Cục trưởng Cục Công nghiệp.

Trong quá trình công tác, ông Trương Thanh Hoài đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam. Ông được đánh giá là một cán bộ có năng lực, nhiệt huyết, và am hiểu sâu sắc về lĩnh vực công nghiệp.

Việc bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài làm Thứ trưởng Công Thương được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của ngành, nhất là trong bối cảnh phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Bộ Công Thương hiện có 4 Thứ trưởng, bao gồm ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, bà Phan Thị Thắng, ông Nguyễn Hoàng Long, và tân Thứ trưởng Trương Thanh Hoài.

Từ cuối năm 2023, số lượng Thứ trưởng Bộ Công Thương sẽ giảm xuống còn 2 người, theo chủ trương tinh gọn bộ máy của Chính phủ.

Ba người thôi giữ chức Thứ trưởng Công Thương trong thời gian gần đây là ông Đặng Hoàng An, ông Trần Quốc Khánh, và ông Đỗ Thắng Hải.

Ông Đặng Hoàng An được điều động làm Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Trần Quốc Khánh nghỉ hưu theo chế độ, và ông Đỗ Thắng Hải bị bắt tạm giam liên quan đến vụ án của Công ty kinh doanh xăng dầu Xuyên Việt Oil.

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cũng thừa nhận rằng việc thiếu lãnh đạo và nhân lực có kinh nghiệm là một trong những khó khăn hiện nay của ngành.

Với sự bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài, Bộ Công Thương được kỳ vọng sẽ khắc phục được những khó khăn này và tiếp tục thực hiện các mục tiêu phát triển ngành công nghiệp của đất nước.

Những đóng góp và kinh nghiệm của ông Trương Thanh Hoài trong lĩnh vực công nghiệp sẽ là một tài sản quý giá cho Bộ Công Thương trong thời gian tới.