Bộ Nông nghiệp ban công điện ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện gửi các bộ, ngành và địa phương từ Quảng Ninh đến Bình Thuận để chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, có khả năng mạnh lên thành bão.

Bộ Nông nghiệp ban công điện ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Bộ Nông nghiệp ban công điện ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu các bộ, ngành và địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới đang hoạt động gần Biển Đông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vào hồi 10h ngày 16/9, áp thấp nhiệt đới có tọa độ 17,1 độ vĩ Bắc, 124,4 độ kinh Đông, với sức gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển theo hướng Tây với vận tốc 15-20 km/h, mạnh lên cấp 7, giật cấp 9 và có khả năng mạnh lên thành bão.

Trước tình hình này, Bộ trưởng NN&PTNT yêu cầu các đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi, thông báo cho chủ phương tiện và thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển về vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động ứng phó.

Bộ cũng khuyến cáo các phương tiện không di chuyển vào vùng nguy hiểm, được xác định là từ vĩ tuyến 15,0 - 19,0, phía Đông kinh tuyến 118,0.

Các bộ, ngành và địa phương cũng được yêu cầu sẵn sàng lực lượng và phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Hệ thống Đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tin đại chúng được tăng cường thông báo về diễn biến của áp thấp nhiệt đới đến các cấp chính quyền, chủ phương tiện hoạt động trên biển và người dân để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Các đơn vị liên quan được yêu cầu trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Bộ NN&PTNT (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai).

Hiện nay, các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, như kiểm đếm tàu thuyền, thông báo cho ngư dân về áp thấp nhiệt đới, chuẩn bị sơ tán dân cư vùng ven biển nếu cần thiết.

Người dân và các phương tiện hoạt động trên biển cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn và hạn chế thiệt hại.