Bộ Quốc phòng chi đạo lắp đặt cầu phao tại vị trí cầu Phong Châu

Nhằm đảm bảo việc đi lại và sinh hoạt cho người dân, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Binh chủng Công binh chuẩn bị lắp đặt cầu phao tại vị trí sập cầu Phong Châu.

Bộ Quốc phòng chi đạo lắp đặt cầu phao tại vị trí cầu Phong Châu

Bộ Quốc phòng chi đạo lắp đặt cầu phao tại vị trí cầu Phong Châu

1. Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ sập cầu Phong Châu, Bộ Quốc phòng đã có chỉ đạo khẩn cấp đến Binh chủng Công binh, yêu cầu chuẩn bị thi công lắp đặt cầu phao để đảm bảo lưu thông và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

2. Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã triển khai lực lượng đến hiện trường, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát dòng chảy, xác định vị trí lắp đặt cầu phao phù hợp nhất.

3. Theo kế hoạch, cầu phao sẽ được lắp đặt ngay khi điều kiện cho phép, đảm bảo thời gian thi công nhanh nhất có thể để sớm ổn định cuộc sống và các hoạt động tại khu vực.

4. Trung tướng Phạm Đức Duyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2 cho biết, Bộ Quốc phòng yêu cầu các lực lượng tham gia thi công với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cao, không quản ngại ngày đêm, ngày nghỉ để hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất.

5. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 543, Sư đoàn 316 và Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ, cùng các trang bị, phương tiện chuyên dụng đã được huy động để phục vụ cho công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường.

6. Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, sau khi chủ trì cuộc họp tại Sở chỉ huy, đã giao nhiệm vụ cho Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Quân khu 2, khẩn trương triển khai thi công cầu phao để sớm phục hồi lưu thông, đồng thời tiếp tục tìm kiếm cứu hộ nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

7. Vị trí lắp đặt cầu phao là khu vực gần chân cầu Phong Châu, nơi xảy ra vụ sập cầu thương tâm. Cầu phao sẽ giúp kết nối giao thông giữa hai bờ sông, phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân trong thời gian chờ cầu Phong Châu được tái thiết.

8. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết sức để khắc phục hậu quả vụ sập cầu, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

9. Công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang diễn ra tích cực, được sự hỗ trợ của các lực lượng khác nhau, trong đó có sự tham gia của quân đội, cảnh sát, lực lượng y tế và các đội cứu hộ chuyên nghiệp.

10. Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ sập cầu Phong Châu, đồng thời bày tỏ sự cảm kích trước những nỗ lực cứu hộ, khắc phục hậu quả của các lực lượng chức năng trong thời gian qua.