Bồi thường xe cơ giới hư hỏng do bão Yagi: Không phải trường hợp nào cũng được chi trả

Bão Yagi đã gây ra thiệt hại nặng nề cho nhiều phương tiện giao thông tại các tỉnh phía Bắc. Chủ xe lo lắng trước thông tin không phải mọi trường hợp hư hỏng do bão Yagi đều được bồi thường bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm đưa ra những điều kiện cụ thể để chủ xe đủ tư cách nhận bồi thường.

Bồi thường xe cơ giới hư hỏng do bão Yagi: Không phải trường hợp nào cũng được chi trả

Bồi thường xe cơ giới hư hỏng do bão Yagi: Không phải trường hợp nào cũng được chi trả

1. Bão số 3 Yagi hoành hành đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, trong đó có thiệt hại nặng nề về phương tiện giao thông. Hàng loạt ô tô bị ngập nước hoặc hư hỏng do cây xanh ngã đổ. Các chủ xe đang quan tâm đến việc bảo hiểm sẽ bồi thường thế nào cho những thiệt hại này.

2. Đại diện các công ty bảo hiểm lớn khẳng định rằng chủ xe có thể yên tâm được bồi thường thỏa đáng cho những hư hỏng do bão Yagi gây ra. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết là chủ xe phải mua bảo hiểm tự nguyện đối với vật chất xe và thân vỏ xe.

3. Để được bồi thường, các chủ xe phải đáp ứng những điều kiện được quy định trong hợp đồng. Đầu tiên, khi xe gặp sự cố, chủ xe phải bảo toàn hiện trường và nhanh chóng liên lạc với đường dây nóng của công ty bảo hiểm để yêu cầu thẩm định viên đến lập biên bản.

4. Trường hợp cây xanh ngã đổ đè lên ô tô, chủ xe chỉ được bồi thường nếu xe đậu đỗ đúng nơi quy định hoặc đang di chuyển đúng luật trên đường. Nếu xe đậu đỗ hoặc di chuyển không đúng quy định, bảo hiểm sẽ từ chối bồi thường.

5. Các công ty bảo hiểm cũng cảnh báo về những trường hợp xe bị thủy kích do bão Yagi gây ra. Nếu chủ xe cố tình tiếp tục lái xe khi nước ngập cao, dẫn đến tắt máy và nước xâm nhập vào động cơ, bảo hiểm sẽ từ chối bồi thường.

6. Không chỉ xe cơ giới, người bị thương hoặc tử vong do bão Yagi cũng được các công ty bảo hiểm nhân thọ bồi thường. Khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ có điều khoản về tai nạn như tai nạn giao thông, hỏa hoạn sẽ đủ điều kiện nhận bồi thường.

7. Mức bồi thường tùy thuộc vào từng sản phẩm bảo hiểm, có thể lên tới hàng tỷ đồng. Các khoản chi trả bao gồm bồi thường cho tai nạn, thương tật, tử vong và các chi phí liên quan.

8. Các chuyên gia khuyến cáo chủ xe nên đọc kỹ điều khoản hợp đồng bảo hiểm để nắm rõ những điều kiện được bồi thường. Việc liên lạc kịp thời với công ty bảo hiểm sau khi xảy ra sự cố cũng rất quan trọng để đảm bảo quyền lợi.

9. Tuy nhiên, một số trường hợp ngoại lệ cũng được bảo hiểm xem xét. Ví dụ, nếu chủ xe không kịp di chuyển xe khỏi vùng nguy hiểm do bão đến bất ngờ, bảo hiểm sẽ cân nhắc bồi thường tùy theo tình hình thực tế.

10. Trong thời điểm bão lũ, chủ xe nên tuân thủ các cảnh báo an toàn, không nên cố tình lái xe vào vùng có nguy cơ cao. Tự bảo vệ bản thân và tài sản là trách nhiệm của mỗi người để giảm thiểu tối đa rủi ro và thiệt hại.