Bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025

Nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục đối với quốc gia, bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi gắm kỳ vọng lớn lao vào ngành Giáo dục và các thế hệ học trò tương lai.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi tặng ngành Giáo dục và toàn thể học sinh, sinh viên, học viên bức thư tràn đầy tình cảm và những lời chúc tốt đẹp.

Trong thư, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục đối với tương lai của đất nước: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em".

Bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025

Bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025

Ông cũng nhắc lại lời dặn của cố Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng rằng "Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì đất nước mạnh, nguyên khí mà suy thì đất nước yếu".

Với tư cách là người đứng đầu Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định rằng giáo dục và đào tạo luôn được xác định là quốc sách hàng đầu. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách ưu tiên phát triển giáo dục, đào tạo.

Thành tựu giáo dục đạt được trong năm học 2023-2024 là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành Giáo dục: "Nền giáo dục nước ta đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần to lớn trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước".

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Tô Lâm bày tỏ lòng biểu dương sâu sắc trước tinh thần phấn đấu của thầy và trò cả nước, cũng như sự nỗ lực của toàn ngành Giáo dục và sự đồng hành của các bậc phụ huynh.

Bước vào năm học mới 2024-2025 là năm học đầu tiên thực hiện số 91-KL/TW của Bộ Chính trị và triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới, Tổng Bí thư Tô Lâm kỳ vọng ngành Giáo dục sẽ tập trung thực hiện chủ đề năm học "Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương".

Giáo dục và đào tạo cần tiếp tục lấy con người làm trung tâm, hướng đến phát triển con người toàn diện, hạnh phúc, phát huy tối đa nhân tố con người, tạo nền tảng cho mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Ông bày tỏ niềm tin tưởng vào thế hệ trẻ, những người sẽ nắm giữ tương lai của đất nước: "Tôi tin tưởng các em học sinh, sinh viên, học viên sẽ nỗ lực học tập, tu dưỡng, tiếp thu và làm chủ kiến thức, hình thành những năng lực cốt lõi, tạo dựng những khát vọng lớn lao để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc".

Tổng Bí thư Tô Lâm gửi gắm kỳ vọng đến đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục tiếp tục giữ vững tâm huyết với nghề, sáng tạo, vượt qua khó khăn, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cao quý của mình.

Ông cũng mong muốn sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, tạo sự gắn kết trong công tác giáo dục, vì tương lai của thế hệ trẻ.

Cuối bức thư, Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương, các cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo hơn nữa sự nghiệp giáo dục, đảm bảo môi trường học tập thuận lợi và đầy đủ điều kiện cho các em học sinh, sinh viên, học viên phát huy khả năng sáng tạo và thành công trong công cuộc đổi mới giáo dục đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Tô Lâm gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới toàn thể ngành Giáo dục và những người con ưu tú của Tổ quốc.