Bức Xúc Cô Giáo Mầm Non Ép Trẻ Ăn Quá Đà, Gây Nôn Trớ

Sự việc cô giáo tại Trường Mầm non Nam Thành (TP Ninh Bình) ép trẻ ăn cháo quá đà, bất chấp trẻ đã nôn trớ đang gây bức xúc trong dư luận. Sở GD-ĐT Ninh Bình đã nắm được vụ việc và đang chờ báo cáo cụ thể từ phòng GD-ĐT TP Ninh Bình.

Bức Xúc Cô Giáo Mầm Non Ép Trẻ Ăn Quá Đà, Gây Nôn Trớ

Bức Xúc Cô Giáo Mầm Non Ép Trẻ Ăn Quá Đà, Gây Nôn Trớ

Chiều ngày 2/7, Sở GD-ĐT Ninh Bình xác nhận đã nắm được thông tin vụ việc cô giáo tại Trường Mầm non Nam Thành ép trẻ ăn cháo quá đà đến mức nôn trớ. Vụ việc xảy ra vào ngày 26/6 tại lớp trẻ 4 tuổi của trường, gây bức xúc cho phụ huynh và cộng đồng mạng.

Theo thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, trong lúc cho một học sinh nam ăn cháo, cô giáo đã liên tục dùng thìa đút cháo vào miệng trẻ, bất chấp việc trẻ tỏ ra khó chịu và nôn trớ. Sự việc được quay lại và lan truyền rộng rãi, gây phẫn nộ trong dư luận.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng GD-ĐT TP Ninh Bình đã làm việc với nhà trường và cô giáo liên quan. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT Ninh Bình vẫn đang chờ báo cáo cụ thể từ phòng GD-ĐT TP Ninh Bình để có thể xử lý vụ việc.

"Việc này Sở đã nắm được thông tin, đang chờ phòng GD-ĐT báo cáo cụ thể. Vì vụ việc liên quan đến giáo viên mầm non do phòng GD-ĐT và UBND TP trực tiếp quản lý", một lãnh đạo Sở GD-ĐT Ninh Bình thông tin.

Được biết, mặc dù đang trong thời gian nghỉ hè nhưng một số trường mầm non tại TP Ninh Bình vẫn được phép dạy thêm. Đây cũng là thời điểm các vụ việc bạo lực học đường và ép trẻ ăn quá đà thường xảy ra tại các trường mầm non.

Vụ việc cô giáo tại Trường Mầm non Nam Thành đã gây bức xúc cho nhiều phụ huynh và chuyên gia giáo dục. Bà Nguyễn Thị Minh, một chuyên gia giáo dục mầm non cho biết:

"Hành vi ép trẻ ăn quá đà là không thể chấp nhận được. Trẻ em có nhu cầu ăn uống khác nhau và cô giáo cần tôn trọng điều đó. Ép trẻ ăn khi chúng đã no hoặc không muốn ăn nữa có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như nôn trớ, khó tiêu và biếng ăn".

Ngoài ra, bà Minh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục cô giáo mầm non về các nguyên tắc nuôi dưỡng trẻ. Cô giáo cần được đào tạo để hiểu về nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em và học cách cho trẻ ăn một cách khoa học, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng không ép buộc.

Sở GD-ĐT Ninh Bình cho biết sẽ xử lý nghiêm vụ việc cô giáo tại Trường Mầm non Nam Thành sau khi nhận được báo cáo cụ thể từ phòng GD-ĐT TP Ninh Bình. Sở cũng khuyến cáo các trường mầm non thực hiện nghiêm túc các quy định về nuôi dưỡng trẻ, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của trẻ em.

Vụ việc cô giáo tại Trường Mầm non Nam Thành là lời cảnh tỉnh cho các cơ sở giáo dục mầm non về tầm quan trọng của việc đào tạo giáo viên, nâng cao nhận thức của giáo viên về quyền trẻ em và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về nuôi dưỡng trẻ.