Bùi Hoàng Việt Anh vắng mặt tại ĐT Việt Nam do chấn thương

Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh mới đây đã được xác định lỡ hẹn với đợt tập trung của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam (ĐT Việt Nam) diễn ra vào tháng 9 tới vì chấn thương. Đây tiếp tục là tin không mấy vui với HLV Kim Sang Sik trước thềm giải đấu quan trọng.

Bùi Hoàng Việt Anh vắng mặt tại ĐT Việt Nam do chấn thương

Bùi Hoàng Việt Anh vắng mặt tại ĐT Việt Nam do chấn thương

Bùi Hoàng Việt Anh là một trong những trụ cột không thể thiếu trong đội hình của HLV Kim Sang Sik và là nhân tố chính giúp ĐT Việt Nam có được thành công trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, vận đen lại đeo bám hậu vệ này khi anh gặp một chấn thương trong buổi tập gần đây của CLB Hà Nội.

Kết quả kiểm tra cho thấy Việt Anh bị rách cơ đùi, cần phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ phải lỡ hẹn với đợt tập trung của ĐT Việt Nam vào ngày 19/9 tới để chuẩn bị cho LPBank Cup 2024.

Chấn thương của Việt Anh là một tổn thất lớn đối với ĐT Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh hàng thủ của đội đang gặp nhiều vấn đề về lực lượng. Trước đó, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng đã phải chấn thương trong trận đấu giao hữu với Afghanistan.

Sự vắng mặt của Việt Anh cũng khiến kế hoạch của HLV Kim Sang Sik bị đảo lộn. Ông sẽ phải tính toán lại nhân sự hàng thủ và tìm kiếm những phương án thay thế phù hợp.

Một trong những lựa chọn có thể được cân nhắc là triệu tập trở lại trung vệ Lương Duy Cương, người vừa có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB TP. Hồ Chí Minh. Một lựa chọn khác là sử dụng tiền vệ Vũ Văn Thanh ở vị trí trung vệ như đã được thử nghiệm trong trận gặp Afghanistan.

Ngoài Việt Anh, ĐT Việt Nam cũng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Văn Toàn, người vừa phải phẫu thuật thoát vị đĩa đệm. Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Với những sự vắng mặt này, ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một đội hình mạnh nhất tham dự LPBank Cup 2024. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao, đội tuyển vẫn hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt.

LPBank Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến ngày 27/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan, ĐT Malaysia và ĐT Ấn Độ.

Đây là giải đấu quan trọng được tổ chức trong dịp FIFA Days, giúp ĐT Việt Nam có cơ hội cọ xát với các đối thủ mạnh để chuẩn bị cho AFF Cup 2024 và những giải đấu khác trong tương lai.

Các cổ động viên Việt Nam đang rất kỳ vọng vào màn thể hiện của ĐT Việt Nam tại LPBank Cup 2024, ngay cả khi đội tuyển phải đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng. Họ hy vọng đội tuyển sẽ thi đấu hết mình và đạt được những kết quả tích cực.