Buôn Ma Thuột ưu đãi khủng để thu hút nhân tài: 500 triệu đồng, lương 50 triệu/tháng

Với mục tiêu phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thành phố Buôn Ma Thuột đã ban hành chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt. Theo đó, những nhân tài về công tác tại Buôn Ma Thuột sẽ được hưởng mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn, trong đó có hỗ trợ ban đầu lên đến 500 triệu đồng và mức lương tối đa 50 triệu đồng/tháng.

Buôn Ma Thuột ưu đãi khủng để thu hút nhân tài: 500 triệu đồng, lương 50 triệu/tháng

Buôn Ma Thuột ưu đãi khủng để thu hút nhân tài: 500 triệu đồng, lương 50 triệu/tháng

Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng đã ký văn bản về việc triển khai chính sách ưu tiên thu hút nhân tài trong các lĩnh vực trọng điểm của thành phố. Các lĩnh vực được ưu tiên thu hút bao gồm: Công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, quy hoạch đô thị và xây dựng - hoạch định chính sách công.

Theo quy định, chuyên gia phải có trình độ đại học trở lên, có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực thu hút và có kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực đó từ 10 năm trở lên. Đối với nhà khoa học, yêu cầu trình độ là tiến sĩ, có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực thu hút. Nhà khoa học phải đã chủ trì thực hiện ít nhất một nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ trở lên hoặc là thành viên tham gia nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia liên quan đến lĩnh vực thu hút.

Người có tài năng đặc biệt phải có năng lực đặc biệt xuất sắc, nổi trội, có thành tích, giải pháp, sáng kiến đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực thu hút. Thành tích, sáng kiến này phải được các cơ quan chuyên môn, tổ chức khoa học và công nghệ và cộng đồng công nhận.

Ông Vũ Văn Hưng cho biết, mỗi người tài khi về công tác tại Buôn Ma Thuột sẽ được hỗ trợ ban đầu tối đa 500 triệu đồng/người. Ngoài ra, họ còn được hưởng mức lương tối đa lên đến 50 triệu đồng/người/tháng. Đối với hợp đồng khoán việc, mức khoán và chi trả sẽ được thực hiện theo thỏa thuận.

Với mỗi công trình, đề án, đề tài nghiên cứu khoa học, giải pháp, sáng kiến đổi mới kỹ thuật, công nghệ... được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền phê duyệt, công nhận, người tài sẽ được hưởng hỗ trợ khuyến khích bằng 1% tổng kinh phí chi trả cho đề án. Tổng mức hỗ trợ khuyến khích không thấp hơn 50 triệu đồng/người/công trình.

Ngoài tiền lương và hỗ trợ ban đầu, người tài còn được hỗ trợ tiền thuê nhà ở tối đa 10 triệu đồng/tháng. Họ cũng được cử tham gia các khóa bồi dưỡng trong nước và quốc tế, đầu tư trang thiết bị và phương tiện làm việc. Bên cạnh đó, người tài còn được ưu tiên bố trí biên chế để thực hiện tuyển dụng đặc cách theo quy định.

Với những tiêu chí lựa chọn chặt chẽ, công bằng và chế độ đãi ngộ lớn, Buôn Ma Thuột hy vọng sẽ thu hút được 10 người tài về công tác tại thành phố vào cuối năm 2027. Những người tài này sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của thành phố Buôn Ma Thuột, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Không chỉ Buôn Ma Thuột, nhiều địa phương khác trên cả nước cũng đang triển khai các chính sách thu hút nhân tài. Ví dụ, tỉnh Đắk Lắk cũng vừa ban hành chính sách hỗ trợ 100 triệu đồng ban đầu cho mỗi tiến sĩ về công tác tại trường Đại học Tây Nguyên.

Chính sách thu hút nhân tài không chỉ giúp các địa phương phát triển kinh tế mà còn góp phần nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, nhân tài chính là nguồn lực quý giá, giúp Việt Nam cạnh tranh và phát triển bền vững.

Việc các địa phương triển khai các chính sách thu hút nhân tài là một tín hiệu tích cực, cho thấy sự quan tâm của chính quyền đối với nguồn lực phát triển này. Hy vọng rằng, những chính sách này sẽ thu hút được nhiều người tài về cống hiến cho sự phát triển của đất nước.