Cá voi khổng lồ trôi dạt vào bờ biển Cô Tô, nặng hơn 10 tấn

Ngày 29/4, người dân phát hiện xác một con cá voi khổng lồ dài 10 mét, nặng hơn 10 tấn trôi dạt vào bờ biển Tình, đảo Cô Tô, Quảng Ninh. Lực lượng chức năng và người dân đã đưa xác cá vào bờ để chôn cất theo phong tục của người dân vùng biển.

Cá voi khổng lồ trôi dạt vào bờ biển Cô Tô, nặng hơn 10 tấn

Vào chiều ngày 29 tháng 4, người dân đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một xác cá voi khổng lồ trôi dạt vào bờ biển Tình. Xác cá có chiều dài ấn tượng lên tới 10 mét và nặng hơn 10 tấn.

Theo thông tin từ UBND huyện Cô Tô, phần đầu, đuôi và mang bụng của con cá voi đã bị phân hủy nghiêm trọng. Điều này cho thấy khả năng nó đã chết từ nhiều ngày trước đó.

Trước tình hình này, lực lượng chức năng và người dân địa phương đã hợp lực kéo xác cá voi vào gần bờ. Sau đó, bằng máy xúc, họ đã đưa xác cá lên bờ để làm lễ chôn cất theo phong tục lâu đời của người dân vùng biển.

Sự việc thu hút sự tò mò và chú ý của đông đảo người dân và du khách. Rất nhiều người đã đến tận nơi để tận mắt chứng kiến xác cá voi khổng lồ này.

Theo quan niệm dân gian, cá voi được coi là vị thần may mắn, thường giúp đỡ ngư dân gặp nạn trên biển. Do đó, khi phát hiện cá voi chết trên biển, người dân huyện Cô Tô luôn tổ chức lễ chôn cất chu đáo.

Với kích thước và trọng lượng ấn tượng, đây được coi là một trong những xác cá voi lớn nhất từng trôi dạt vào bờ biển Việt Nam. Sự kiện này lại càng khiến cho câu chuyện về cá voi và mối liên hệ đặc biệt giữa loài vật này với người dân vùng biển trở nên hấp dẫn hơn.

Những năm gần đây, vùng biển Cô Tô được biết đến là nơi trú ngụ của nhiều đàn cá voi. Vào tháng 9 năm 2023, người dân đã phát hiện nhiều đàn cá voi, mỗi đàn gồm 3-5 con, mỗi con nặng từ 5 đến 10 tấn. Những đàn cá voi này thường tới vùng biển Cô Tô để kiếm ăn.

Sự xuất hiện của cá voi tại vùng biển Cô Tô không chỉ là một hiện tượng thiên nhiên thú vị mà còn là một tín hiệu đáng mừng về sự đa dạng sinh học và môi trường biển trong lành.

Người dân Cô Tô luôn trân trọng và bảo vệ những chú cá voi quý hiếm này. Họ coi cá voi là người bạn của biển, là biểu tượng của sự may mắn và bình an.

Sự việc phát hiện xác cá voi trôi dạt một lần nữa nhắc nhở chúng ta về mối liên hệ mật thiết giữa con người và thiên nhiên. Việc bảo vệ và gìn giữ môi trường biển chính là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta và những thế hệ mai sau.