Các Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường, Công Thương, Kiểm toán và Văn hóa-Thể thao-Du lịch Đứng Trước "Bão" Chất vấn của Quốc hội

Bốn lĩnh vực trọng điểm: Tài nguyên Môi trường, Công Thương, Kiểm toán và Văn hóa-Thể thao-Du lịch sẽ trở thành tâm điểm của các phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội, diễn ra từ ngày 4 đến hết sáng ngày 6-6.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh sẽ đối mặt với những câu hỏi tập trung vào việc quản lý, bảo vệ tài nguyên biển, an ninh nguồn nước, phòng chống hạn hán và ô nhiễm, cũng như giải pháp khai thác tài nguyên khoáng sản. Cùng trả lời chất vấn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, các Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng và Giao thông vận tải.

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên sẽ giải trình về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử, thúc đẩy xuất khẩu và triển khai các FTA trong bối cảnh quốc tế phức tạp. Vấn đề phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp cơ khí cũng sẽ được chất vấn. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và các Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao sẽ cùng tham gia trả lời.

Các Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường, Công Thương, Kiểm toán và Văn hóa-Thể thao-Du lịch Đứng Trước

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn sẽ chịu trách nhiệm trả lời về tình trạng sai phạm trong doanh nghiệp và dự án được kiểm toán, việc thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, phòng chống tham nhũng trong hoạt động kiểm toán, cũng như tình trạng chồng chéo trong công tác thanh tra, kiểm toán. Bộ trưởng các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an và Tổng Thanh tra Chính phủ cũng sẽ tham gia giải trình.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng sẽ trả lời chất vấn về đào tạo và chế độ chính sách cho vận động viên, nghệ sĩ, giải quyết việc làm sau thời gian thi đấu hoặc biểu diễn. Các vấn đề kích cầu du lịch, phát triển sản phẩm du lịch đêm và chính sách thu hút đầu tư cho văn hóa, thể thao, du lịch ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cũng sẽ được chất vấn. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và các Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Lao động, Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc sẽ hỗ trợ trả lời.

Các Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường, Công Thương, Kiểm toán và Văn hóa-Thể thao-Du lịch Đứng Trước

Để chuẩn bị cho phiên chất vấn, các Bộ trưởng đã tổ chức nhiều cuộc họp, soạn thảo báo cáo và nghiên cứu kỹ lưỡng các thông tin, số liệu liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách. Họ cũng đã tiếp thu ý kiến đóng góp từ chuyên gia, đại biểu Quốc hội và cử tri để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Phiên chất vấn là cơ hội để các đại biểu Quốc hội giám sát hoạt động của Chính phủ và các bộ, ngành, đồng thời tạo điều kiện để các Bộ trưởng báo cáo về những thành tựu đạt được, khó khăn gặp phải và giải trình những vấn đề tồn tại. Qua đó, Quốc hội có thể đưa ra những định hướng, kiến nghị và quyết sách để khắc phục những bất cập, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và đất nước.

Các Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường, Công Thương, Kiểm toán và Văn hóa-Thể thao-Du lịch Đứng Trước Các Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường, Công Thương, Kiểm toán và Văn hóa-Thể thao-Du lịch Đứng Trước