Các địa phương chỉ đạo cho học sinh nghỉ học phòng tránh bão số 3

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến của bão số 3 (Yagi), nhiều địa phương như Hà Nội, Thái Bình, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Ninh Bình và Hà Nam đã chỉ đạo cho học sinh nghỉ học.

Các địa phương chỉ đạo cho học sinh nghỉ học phòng tránh bão số 3

Các địa phương chỉ đạo cho học sinh nghỉ học phòng tránh bão số 3

Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo các trường không tổ chức học, kể cả học thêm vào Thứ Bảy (7/9) để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Sở GD-ĐT Thái Bình chỉ đạo các nhà trường cho học sinh nghỉ học vào Thứ Sáu (6/9) và Thứ Bảy (7/9) để tránh bão. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức ứng trực 24/24, liên lạc thường xuyên với lực lượng cứu hộ để kịp thời ứng phó khi có sự cố.

Sở GD-ĐT Hải Phòng cho học sinh nghỉ học từ Thứ Bảy (7/9) đến khi bão tan. Đối với các trường được trưng dụng làm nơi sơ tán, học sinh nghỉ học từ chiều Thứ Sáu (6/9).

Sở GD-ĐT Bắc Ninh đề nghị các cơ sở giáo dục cho học sinh nghỉ học vào Thứ Bảy (7/9) để phòng chống bão. Yêu cầu các trường chủ động ứng phó với tình hình thời tiết nguy hiểm, theo dõi diễn biến của bão và liên lạc thường xuyên với lực lượng phòng chống thiên tai.

Sở GD-ĐT Bắc Giang cho học sinh nghỉ học vào Thứ Bảy (7/9), còn chiều Thứ Sáu (6/9), các đơn vị chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học tùy theo diễn biến thời tiết.

Sở GD-ĐT Hải Dương yêu cầu các cơ sở giáo dục cho học sinh nghỉ học vào Thứ Bảy (7/9) và bố trí học bù sau.

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học vào Thứ Bảy (7/9) và không tổ chức hoạt động giáo dục trong và ngoài trường vào Chủ Nhật (8/9).

Sở GD-ĐT Ninh Bình thông báo cho học sinh nghỉ học vào Thứ Bảy (7/9), tổ chức trực bão 24/24 và liên lạc với lực lượng cứu hộ để ứng phó với sự cố.

Tỉnh Hà Nam cũng đã thông báo cho học sinh trên địa bàn nghỉ học vào Thứ Bảy (7/9) để đảm bảo an toàn.

Các địa phương đều yêu cầu các trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp, đảm bảo khung kế hoạch thời gian năm học; thực hiện các phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản; tổ chức dạy bù sau khi bão tan.