Cải tổ trợ lý cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Các thay đổi đáng chú ý

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã có những quyết định về công tác cán bộ, trong đó bổ nhiệm ông Tô Ân Xô và ông Trần Đăng Quỳnh làm trợ lý Tổng Bí thư và Chủ tịch nước. Đồng thời, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cũng ký quyết định bổ nhiệm thư ký cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Cải tổ trợ lý cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Các thay đổi đáng chú ý

Cải tổ trợ lý cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Các thay đổi đáng chú ý

Ông Tô Ân Xô, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế được bổ nhiệm làm Trợ lý Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Xô sinh năm 1971, từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng như Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Trần Đăng Quỳnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình được bổ nhiệm làm Trợ lý Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ông Quỳnh sinh năm 1972, từng giữ các chức vụ như Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

Cùng với việc bổ nhiệm hai trợ lý, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lương Quốc Đoàn cũng đã ký quyết định bổ nhiệm thư ký cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Theo quyết định này, ông Tô Lâm, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng được bổ nhiệm làm Thư ký Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Lâm sinh năm 1970, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng. Ông được đánh giá là cán bộ trẻ, năng động, có nhiều kinh nghiệm trong công tác Đảng.

Ông Phan Văn Thắng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng được bổ nhiệm làm Thư ký Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ông Thắng sinh năm 1969, từng làm Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Những thay đổi trong đội ngũ trợ lý và thư ký của Tổng Bí thư và Chủ tịch nước được đánh giá là cần thiết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Các cán bộ được bổ nhiệm đều là những người đủ năng lực, kinh nghiệm và phẩm chất đạo đức.

Việc bổ nhiệm ông Tô Ân Xô và ông Trần Đăng Quỳnh làm trợ lý Tổng Bí thư và Chủ tịch nước thể hiện sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với những cán bộ trẻ, có năng lực đột phá, sáng tạo.

Việc bổ nhiệm ông Tô Lâm và ông Phan Văn Thắng làm thư ký Tổng Bí thư và Chủ tịch nước cũng cho thấy sự coi trọng của lãnh đạo đối với công tác thư ký, yêu cầu các cán bộ thư ký phải có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đảm bảo an toàn, bí mật tuyệt đối trong mọi hoạt động.

Những thay đổi nhân sự này hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả trong công tác phục vụ, hỗ trợ Tổng Bí thư và Chủ tịch nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước trong thời gian tới.

Buổi lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm được tổ chức trang trọng tại Văn phòng Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Văn Lợi chủ trì. Tại buổi lễ, các cán bộ được bổ nhiệm đã bày tỏ sự vinh dự, tự hào và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.