Cảm động trước sự hy sinh của vợ cứu chồng bị điện giật ở Hà Tĩnh

Một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại Hà Tĩnh khi một người phụ nữ tử vong sau khi cố gắng cứu chồng bị điện giật khi đang hái quả khế trên mái nhà.

Cảm động trước sự hy sinh của vợ cứu chồng bị điện giật ở Hà Tĩnh

Cảm động trước sự hy sinh của vợ cứu chồng bị điện giật ở Hà Tĩnh

Khoảng 6 giờ sáng hôm đó, ông Từ Đức Bé, 49 tuổi, trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, bắc thang trèo lên mái tôn che trước sân nhà riêng để hái quả khế. Không may, trong quá trình hái, ông Bé bất cẩn để tay chạm vào dây điện 0,4kV gần đó, khiến ông bị điện giật ngã giữa mái tôn.

Nghe thấy tiếng động lớn, bà Đặng Thị Yến, 49 tuổi, vợ ông Bé, lập tức trèo lên để cứu chồng. Tuy nhiên, trong lúc vội vã, bà Yến cũng không may chạm vào sợi dây điện và bị điện giật bất tỉnh.

Sự việc nhanh chóng được hàng xóm phát hiện. Họ lập tức ngắt điện và đưa vợ chồng ông Bé đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bà Yến đã không qua khỏi. Trong khi đó, ông Bé sau một thời gian điều trị đã dần ổn định sức khỏe và trở về nhà.

Nén nỗi đau mất vợ, ông Bé xót xa kể lại: "Lúc đó, tôi chỉ nghe thấy tiếng động lớn rồi ngã xuống. Tôi cố gắng la hét nhưng không ai nghe thấy. Vợ tôi nghe tiếng la nên trèo lên kéo tôi xuống. Không ngờ, cô ấy cũng bị điện giật".

Sự ra đi đột ngột của bà Yến để lại nỗi đau vô hạn cho gia đình và người thân. Bà là một người phụ nữ đảm đang, hết lòng vì chồng con. Hàng xóm ai cũng thương tiếc bà và cảm phục trước sự hy sinh cao cả của bà.

Vụ tai nạn thương tâm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của điện. Khi sử dụng điện, người dân phải hết sức thận trọng, tuân thủ các quy định an toàn và tránh xa các khu vực có dây điện đi qua.

Đối với những khu vực có cột điện hạ thế, đường dây điện chằng chịt, người dân cần chú ý quan sát, tránh để xảy ra tai nạn. Nếu không may chạm vào dây điện, hãy tìm cách ngắt điện ngay lập tức và gọi cấp cứu để được hỗ trợ kịp thời.

Sự ra đi của bà Yến là một lời nhắc nhở đau lòng cho tất cả chúng ta về giá trị của cuộc sống và sự cần thiết phải bảo vệ bản thân trước những nguy cơ rình rập. Hãy luôn đề cao cảnh giác và tuân thủ các quy định an toàn để tránh những tai nạn thương tâm đáng tiếc.