Camera ghi lại khoảnh khắc nghi phạm vô cảm mua vali phi tang xác nạn nhân

Trong vụ án mạng thương tâm tại Vũng Tàu, cảnh sát đã công bố đoạn clip ghi lại nghi phạm bình thản đi mua vali để phi tang thi thể nạn nhân, gây phẫn nộ trong dư luận.

Camera ghi lại khoảnh khắc nghi phạm vô cảm mua vali phi tang xác nạn nhân

Đoạn clip trích xuất từ camera giám sát cho thấy một trong hai nghi phạm của vụ án mạng kinh hoàng tại Vũng Tàu đã bình thản đi vào một cửa hàng gần hiện trường vào rạng sáng ngày kejadian. Nghi phạm này được xác định là Nguyễn Văn T., 32 tuổi.

Trong clip, T. mặc chiếc áo phông đen và quần short, khuôn mặt lộ rõ sự bình thản và vô cảm. Hắn bước vào cửa hàng, đi thẳng đến quầy và yêu cầu mua một chiếc vali. Nhân viên cửa hàng ngay lập tức nhận ra thái độ bất thường của T. khi hắn không hề tỏ ra vội vã hay lo lắng.

Theo điều tra ban đầu, T. và đồng phạm của hắn, Nguyễn Văn H., 35 tuổi, đã lên kế hoạch phi tang thi thể nạn nhân ngay sau khi gây án. Cả hai nghi phạm đều có tiền án, tiền sự về các tội danh liên quan đến ma túy.

Cảnh sát cho biết, nạn nhân là một phụ nữ 26 tuổi, làm nghề kinh doanh tự do. T. và H. đã dụ nạn nhân đến nhà riêng của chúng để thực hiện hành vi hiếp dâm tập thể. Sau đó, chúng đã ra tay sát hại nạn nhân nhằm che giấu tội ác.

Nhận được tin báo về vụ án, Công an tỉnh Vũng Tàu đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Các trinh sát đã nhanh chóng xác định được hai nghi phạm và tiến hành truy bắt.

T. và H. bị bắt giữ tại một nhà trọ ở quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 3 tháng 5. Cảnh sát cũng thu giữ tại hiện trường chiếc vali mà T. đã mua để phi tang xác nạn nhân.

Đoạn clip ghi lại cảnh T. bình thản mua vali phi tang xác nạn nhân đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Nhiều người đặt câu hỏi về sự vô cảm và tàn bạo của hai nghi phạm.

Một số chuyên gia tâm lý cho rằng, thái độ vô cảm của T. có thể là biểu hiện của rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Những người mắc chứng rối loạn này thường thiếu đồng cảm đối với người khác và có hành vi hung hăng, bạo lực.

Theo điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), hành vi giết người có thể bị phạt tù từ 7 đến 15 năm, tù chung thân hoặc tử hình tùy theo tính chất và mức độ phạm tội.

Ngoài ra, các nghi phạm còn có thể bị truy cứu trách nhiệm về tội hiếp dâm tập thể theo điều 145 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm tù.

Vụ án mạng thương tâm tại Vũng Tàu đã gây ra nỗi đau và bức xúc trong xã hội. Dư luận mong muốn các cơ quan chức năng sẽ sớm đưa ra bản án nghiêm minh dành cho các nghi phạm, đòi lại công lý cho nạn nhân và cảnh tỉnh những kẻ tội phạm khác.

Để ngăn chặn những vụ án thương tâm tương tự, các cơ quan chức năng cần tăng cường biện pháp phòng ngừa tội phạm, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các khu vực trọng điểm, đặc biệt là vào ban đêm.

Ngoài ra, nhà trường, gia đình và các tổ chức xã hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống tội phạm, tránh trở thành nạn nhân của những kẻ xấu.

Vụ án mạng tại Vũng Tàu là một lời cảnh tỉnh về sự tàn bạo và vô cảm của tội phạm. Sự bình thản của một trong hai nghi phạm khi mua vali phi tang xác nạn nhân khiến xã hội phẫn nộ và đặt câu hỏi về sự xuống cấp về đạo đức và giá trị của con người.

Cơ quan chức năng cần sớm đưa ra bản án nghiêm minh dành cho các nghi phạm, đòi lại công lý cho nạn nhân và răn đe những kẻ tội phạm khác. Đồng thời, cần tăng cường biện pháp phòng ngừa tội phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để góp phần xây dựng một xã hội an toàn và văn minh hơn.