Căn "biệt thự" mới xây đổ sập vì mưa lớn kéo dài

Mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến nền đất sụt lún, một căn "biệt thự" của người dân mới xây bất ngờ đổ sập, hư hỏng nặng. May mắn, không có thương vong nào xảy ra.

Căn

Căn "biệt thự" mới xây đổ sập vì mưa lớn kéo dài

Vào khoảng 4 giờ 30 phút đến 5 giờ sáng ngày 24-7, một căn "biệt thự" khang trang tại thôn Đồng Vỡ (xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) bất ngờ bị đổ sập. Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra sự cố, trong nhà có 7 người đang ngủ. Nghe thấy tiếng động và rung lắc, những người trong nhà hô hoán nhau bỏ chạy ra bên ngoài.

May mắn, ngôi nhà bị "trượt" do đất đồi lở chứ không phải đổ từ trên xuống nên những người trong ngôi nhà kịp thoát ra ngoài mà không có ai bị thương. Hiện tại, chính quyền địa phương đang tiến hành khắc phục hậu quả vụ sập nhà.

Căn

Căn "biệt thự" mới xây đổ sập vì mưa lớn kéo dài

Được biết, khu vực xảy ra sự cố chỉ có vài hộ gia đình sinh sống từ lâu. Căn "biệt thự" mới được xây dựng cách đây hơn 1 năm. Tuy nhiên, mấy ngày qua, do ảnh hưởng của mưa bão khiến nền đất sụt lún đã kéo căn "biệt thự" đổ sập.

Theo lãnh đạo UBND xã Phú Mãn, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, địa bàn xã xuất hiện một số điểm sạt lở đất. Chính quyền địa phương đã kịp thời di dời các hộ dân đến nơi an toàn và tổ chức lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm tra để đảm bảo an toàn cho người dân.

Căn

Căn "biệt thự" mới xây đổ sập vì mưa lớn kéo dài

Người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến nền đất trở nên yếu đi. Những ngôi nhà xây dựng trên nền đất không đảm bảo chất lượng rất dễ xảy ra sụt lún, đổ sập.

Để đảm bảo an toàn, người dân cần chủ động kiểm tra tình trạng nền đất nhà ở của mình, đặc biệt là những ngôi nhà xây dựng trên đồi cao hoặc ven các tuyến đường. Nếu phát hiện thấy hiện tượng sạt lở đất hoặc nền đất có dấu hiệu yếu đi, người dân cần kịp thời báo cho chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trong những ngày mưa lớn kéo dài, người dân cũng cần hạn chế ra ngoài, đặc biệt là trong thời gian ban đêm. Nếu phải ra khỏi nhà, người dân nên đi theo đường chính, tránh đi qua những con đường nhỏ hẹp hoặc khu vực có nguy cơ sạt lở đất.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo người dân về nguy cơ sạt lở đất trong thời gian mưa lớn kéo dài. Các địa phương cũng cần chủ động kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất để có biện pháp phòng ngừa kịp thời, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân.